Xu hướng làm việc ‘hybrid’ lên ngôi
Bài học sống

Xu hướng làm việc ‘hybrid’ lên ngôi

Ngay sau đại dịch Covid-19, xu hướng làm việc từ xa lên ngôi trên toàn cầu. Xu hướng này vừa có sự chuyển biến đáng chú ý trong năm 2024. Theo khảo sát “State of Workers” mới nhất của Morning Consult được công bố hôm 9/4, người lao động Mỹ năm 2024 thích làm việc hybrid (kết hợp) hơn làm việc từ xa, đảo ngược xu hướng hậu đại dịch toàn cầu, Hill đưa tin.

Vào tháng 1/2024, lần đầu tiên trong vài năm qua, người lao động phản ánh thích làm việc hybrid hơn là làm việc từ xa: 29% thích hybrid và 23% thích làm việc từ xa.

Kết quả này đánh dấu sự thay đổi so với tháng 1/2023, khi 25% ưa thích làm việc hybrid và 27% ưa thích làm việc từ xa; và so với tháng 1/2022, khi 27% thích hybrid và 29% thích làm từ xa.

Trong khi mức độ phổ biến của công việc từ xa giảm 2 điểm mỗi năm, thì công việc hybrid lại chứng kiến ​​mức độ phổ biến giảm hai điểm vào năm 2023, trước khi hồi phục vào năm 2024 với mức tăng bốn điểm.

Tuy nhiên, hầu hết người lao động cho biết họ đang trực tiếp thực hiện hầu hết công việc và nhiều người lao động khẳng định họ thích điều đó. Những con số này không thay đổi so với năm ngoái: vào tháng 1/2024 và tháng 1/2023, 63% người lao động cho biết họ chủ yếu làm việc trực tiếp và 46% cho biết họ thích trực tiếp thực hiện hầu hết công việc của mình.

Công việc từ xa đã trở nên ít phổ biến hơn một chút, với 21% cho biết họ thực hiện hầu hết công việc trực tiếp vào năm 2024, so với 23% vào năm 2023.

Trong số những người chủ yếu làm việc từ xa, người lao động nói rằng quy định về trang phục linh hoạt (56%), mức hỗ trợ chăm sóc trẻ nhỏ cao hơn (55%) và chi phí đi lại (52%) có thể hoặc chắc chắn sẽ thúc đẩy họ đến văn phòng nhiều hơn.

Công việc hybrid vẫn chưa phổ biến, chỉ có 12% sử dụng thuật ngữ này để mô tả thói quen làm việc hiện tại của họ, nhưng phần lớn người trưởng thành (30%) cho biết họ sẽ tìm kiếm cơ hội làm việc hybrid khi nộp đơn xin việc trong tương lai.

Xu hướng đó đặc biệt rõ ràng ở những người trưởng thành thuộc Gen Z, 38% trong số họ cho biết sẽ tìm kiếm công việc hybrid và trong số Thế hệ Millennials, 35% cũng bày tỏ lựa chọn tương tự.

Yêu cầu quay lại làm việc trực tiếp toàn thời gian có thể sẽ không tốt: Trong số những người trưởng thành có việc làm, 38% cho biết sẽ tìm kiếm cơ hội việc làm khác nếu bị yêu cầu như vậy. Mặt khác, 32% người trưởng thành có việc làm cho biết họ sẽ tìm kiếm cơ hội việc làm khác nếu được yêu cầu làm việc toàn thời gian từ xa.

Cuộc khảo sát Morning Consult được thực hiện trực tuyến vào ngày 17-20/1, với 6.625 người trưởng thành, trong đó có 3.389 người lớn có việc làm. Biên độ sai số không tính trọng số lần lượt là +/- 1 điểm phần trăm và +/- 2 điểm phần trăm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.