Trà sữa hành lá, bạn có dám thử không?
Ẩm Thực

Trà sữa hành lá, bạn có dám thử không?

Món trà sữa hành lá ở quận 10 ra mắt nhanh chóng nhận được sự chú ý trên các trang mạng xã hội, cùng với đó là hàng loạt tranh cãi.

Ngày 30/3, một quán trà sữa nằm trên đường Hồng Lĩnh (quận 10, TP.HCM) đăng tải video giới thiệu về món trà sữa hành lá, hút gần 15 triệu lượt xem và hơn 70.000 bình luận trên mạng xã hội.

Trước đây, quán này cũng thường xuyên tung ra các món độc lạ như tàu hũ khoai môn, mì thanh long tươi, snack trộn mayonnaise… để gây chú ý. Tưởng chừng trà sữa hành lá chỉ là trò đùa để hưởng ứng ngày cá tháng 4, nhưng trên các ứng dụng giao thức ăn, món uống này được bán với mức giá 49.000 đồng/combo.

Theo giới thiệu của quán, combo gồm trà sữa truyền thống uống cùng phô mai tươi, khúc bạch chân mèo và củ năng. Đi kèm là một gói mì tôm và hành lá sống thái nhỏ để nấu riêng. Tuy nhiên, nhìn vào phần mô tả món, nhiều thực khách không khỏi bất ngờ khi thấy dòng chữ “ai muốn trải nghiệm thì cho thêm hành lá vào trà sữa”.

Tuệ Minh (sống tại quận 10) cho biết: “Trước giờ, quán vẫn hay quay video ‘câu view’. Khi thấy trên TikTok và Facebook, tôi nghĩ trà sữa hành lá là nội dung (content) cho ngày cá tháng 4, không ngờ lại bán thật. Tôi chưa thử qua, nhưng trà sữa uống cùng hành lá thật sự là ‘ác mộng'”.

Để “đu trend”, không ít food reviewer đặt mua về, mạnh dạn cho hành lá vào trà sữa theo đúng video gốc. Phần lớn đều nhận xét hành lá còn sống nên độ hăng rất cao, hòa với vị béo và ngọt của trà sữa cho ra tổng thể “không chấp nhận được”. Thậm chí, có người còn cảm thấy buồn nôn, không dám uống ngụm thứ 2.

Bên dưới các video review, không khó để thấy loạt bình luận như “nhìn nổi hết da gà”, “mê hành nhưng không đỡ được trend này”, “bây giờ toàn những món uống kỳ lạ”, “tưởng tượng mùi hăng của hành xộc lên mũi là rùng mình”…

Chia sẻ về trà sữa hành lá, thực khách Lê Linh (sống tại quận 5, TP.HCM) cho rằng ẩm thực có thể sáng tạo không giới hạn, nhưng các nguyên liệu phải hợp lý và mang đến hương vị thơm ngon.

“Bản thân là người mê ăn uống và không ghét hành, nhưng tôi thấy món này quá dị. Dù tạo nội dung hay bán ra thị trường, sự kết hợp giữa trà sữa và hành lá như chống lại nền ẩm thực”, cô nói.

Được biết, món uống này được lấy cảm hứng từ trà sữa kem hành lá từng gây xôn xao ở Tứ Xuyên (Trung Quốc). Tối ngày 31/3, quán tiếp tục tung ra món trà sữa ớt Thái khiến tranh cãi không dừng lại.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.