Top thức uống giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh trong mùa hè
Ẩm Thực

Top thức uống giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh trong mùa hè

Trẻ uống nước ép trái cây, sữa để bổ sung vitamin cùng khoáng chất, nước chanh và nước dừa có tác dụng giải khát, hạ nhiệt mùa hè.Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp trẻ bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Ngoài bữa sáng, phụ huynh có thể cho con uống loại nước này thay cho bữa ăn nhẹ. Chọn loại trái cây trẻ yêu thích, thêm một ít sữa chua, bột yến mạch để tăng hương vị.

Nước chanh là một trong những loại thức uống mùa hè được nhiều người yêu thích. Đây là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, mang lại cảm giác sảng khoái, bổ sung năng lượng sau khi trẻ hoạt động thể chất, vui chơi ngoài trời.

Nước dừa ít calo, chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng chất chống oxy hóa giúp bé khỏe mạnh. Nó cũng hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, là thức uống giải nhiệt lành mạnh trong dịp hè.

Sữa cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là canxi mà trẻ cần để phát triển. Trẻ dưới 9 tháng tuổi uống 600-800 ml sữa mỗi ngày và trẻ từ một tuổi trở lên cần 500-600 ml mỗi ngày kết hợp dinh dưỡng tăng dần theo độ tuổi.

Nước lọc hỗ trợ nhiều chức năng của cơ thể như điều chỉnh nhiệt độ, loại bỏ chất thải… Mùa hè dễ gây mất nước, do đó, ngoài các thức uống có hương vị, trẻ nên uống thêm nước lọc. Chúng giúp bổ sung nước cho cơ thể mà không cần thêm calo, đường hoặc chất béo. Phụ huynh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về lượng nước phù hợp, cho bé uống thường xuyên không đợi đến khi khát.

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.