Nhóm khách hàng nào thích xài điện thoại iPhone nhất?
Công Nghệ

Nhóm khách hàng nào thích xài điện thoại iPhone nhất?

Nhóm khách hàng nào thích xài điện thoại iPhone nhất? Khảo sát cho thấy giới trẻ Mỹ thích dùng iPhone và Apple Watch, trong khi Apple Music và TV+ không được ưa chuộng. 

Theo nghiên cứu mới công bố của ngân hàng đầu tư Piper Sandler dựa trên 6.020 người trẻ tại Mỹ (tuổi trung bình 16,1), 85% người tham gia khảo sát sử dụng iPhone, và 86% muốn mua iPhone làm điện thoại tiếp theo.

Theo BGR, số liệu này gần tương đương khảo sát trước đó của Piper Sandler, được chia sẻ vào tháng 10/2023. Thời điểm đó, 87% người khảo sát sử dụng iPhone, và 88% muốn chọn iPhone nếu nâng cấp điện thoại đang dùng.

Dù tỷ lệ sở hữu và muốn mua iPhone rất cao với giới trẻ Mỹ, Piper Sandler cho biết những số liệu mới vẫn thấp hơn mức kỷ lục được ghi nhận năm 2021. “Chúng tôi tin rằng mức độ thâm nhập và tỷ lệ mua tăng cao đóng vai trò quan trọng với thị trường smartphone cao cấp vốn đã trưởng thành.

Ngoài ra, xu hướng mua smartphone cao cấp được đẩy mạnh khi công ty tiếp tục ra mắt các mẫu iPhone mới, chứng tỏ tính ổn định trong danh mục sản phẩm”, báo cáo của Piper Sandler cho biết.

Dù vậy, sự phổ biến của iPhone với nhóm khách hàng trẻ là chi tiết được Bộ Tư pháp Mỹ nhắm đến trong vụ kiện chống độc quyền với Apple.

Cụ thể, chính phủ Mỹ cho rằng vị thế thống trị của Apple trên thị trường smartphone nước này tạo ra “sự kỳ thị, loại bỏ và đổ lỗi trong xã hội” cho người không dùng iPhone, với tin nhắn có nền xanh lá.

Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố những điều này “đặc biệt mạnh mẽ” với thanh thiếu niên, và gây ra “áp lực xã hội” khiến họ chuyển sang iPhone.

Nhìn chung, đơn kiện nhấn mạnh thị phần của Apple trong các “nhóm nhân khẩu học quan trọng” như “khán giả trẻ” là vấn đề mang đến quá nhiều quyền lực cho công ty trong hệ sinh thái smartphone.

Nghiên cứu sở thích sản phẩm của thanh thiếu niên Mỹ được Piper Sandler công bố 2 lần/năm. Ngoài iPhone, 34% người khảo sát sử dụng Apple Watch, trong khi tỷ lệ muốn mua thiết bị trong 6 tháng tới tăng từ 10% lên 13%. Lượng người khảo sát sử dụng smartwatch chỉ có 39,4%. Do đó, Apple Watch gần như chiếm vị trí số một.

Không chỉ smartwatch nói chung, Apple Watch cũng là thương hiệu đồng hồ hàng đầu trong thống kê. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Rolex và Casio. Với dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, gần 2/3 người khảo sát thích dùng Spotify. Chỉ hơn 30% giới trẻ Mỹ sử dụng Apple Music.

Lượng người khảo sát sử dụng Apple TV+ chưa đến 5%. Để so sánh, hơn 30% sử dụng Netflix mỗi ngày, và con số sử dụng YouTube cũng gần 30%. Apple Pay là nền tảng thanh toán phổ biến nhất với 44% thanh thiếu niên Mỹ sử dụng vào tháng 3. Trong khi đó, Cash và Venmo được ưa chuộng hơn để chuyển tiền lẫn nhau.

Hơn 6.000 thanh thiếu niên trong khảo sát của Piper Sandler sống tại 47 tiểu bang của nước Mỹ, thu nhập trung bình mỗi hộ gia đình là 66.280 USD, 38% làm công việc bán thời gian (part-time).

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.