Những món ăn nào giúp bạn nhanh khỏi sốt?
Sức Khỏe

Những món ăn nào giúp bạn nhanh khỏi sốt?

Theo Hệ thống Y tế Đại học NorthShore (Mỹ), cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn bị sốt, do đó, cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để chống lại virus.

Nếu bạn không cảm thấy thèm ăn, hãy tập trung vào việc bổ sung đủ nước bằng các lựa chọn bổ dưỡng như súp gà hoặc sinh tố làm từ trái cây và rau.

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể tăng tốc độ giảm sốt và 3 loại cản trở cơ thể khỏe mạnh.

Những món tốt nhất để hạ sốt

Sữa chua Hy Lạp

Theo Live Strong, sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh tốt, có thể tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột của bạn và giúp bạn chữa lành, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại khác.

Sữa chua Hy Lạp còn là nguồn protein đáng kinh ngạc, vì vậy, ngay cả khi bạn không thèm ăn, bạn vẫn sẽ nhận được rất nhiều chất dinh dưỡng chỉ với một lượng nhỏ.

Súp gà

Là thực phẩm chủ yếu dành cho những người bị sốt, súp gà làm sạch đường mũi (bằng cách làm loãng chất nhầy) khi chúng ta bị nghẹt mũi, giúp chúng ta giữ ấm khi rùng mình và cung cấp một số axit amin giúp chống lại bệnh cúm.

Món súp giúp no bụng này cũng là nguồn protein tốt mà chúng ta cần để bồi bổ cơ thể khi bị sốt và cung cấp lượng nước cần thiết. Tốt nhất bạn nên ăn một bát súp gà ấm vì có thể giúp làm dịu cơn đau họng.

Nước dừa

Theo Mayo Clinic, nước dừa giúp bổ sung các chất lỏng quan trọng và chất điện giải cần thiết mà bạn đang lãng phí do đổ mồ hôi hoặc tiêu chảy khi bị sốt. Ngoài ra, nước dừa giàu kali, chất mà cơ bắp và dây thần kinh của bạn cần để hoạt động bình thường và điều chỉnh nhịp tim.

Trái cây

Khi bạn bị sốt, trái cây chính là bạn của bạn. Hầu hết trái cây đều chứa ít nhất 80% nước, vì vậy, chúng giúp bù nước. Lượng vitamin C đáng kể trong nhiều loại trái cây rất cần thiết cho phản ứng miễn dịch cũng như sửa chữa tế bào khi bạn bị sốt.

Những loại trái cây tốt nhất nên ăn khi bị ốm là cam quýt, táo, chuối, bơ. Tuy nhiên, bạn nên tránh một số loại trái cây, đặc biệt là những loại có hạt và vỏ, vì chúng chứa nhiều chất xơ và có thể khó tiêu hóa khi bạn bị sốt.

Rau nấu chín

Giống trái cây, rau cung cấp các vitamin quan trọng và khoáng chất cần thiết có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp bạn thoát khỏi cơn sốt. Bạn có thể cho các loại rau như cà rốt, hành tây và cần tây vào nồi súp gà tự làm.

Tuy nhiên, đừng ăn rau sống vì chúng chứa nhiều chất xơ, có thể gây đầy hơi và chướng bụng. Rau nấu chín sẽ dễ tiêu hóa hơn.

Thực phẩm cần tránh khi bị sốt

Nếu bạn đang bị sốt, hãy cẩn thận với những thực phẩm sau đây có thể hạn chế quá trình phục hồi của bạn.

– Đồ uống có cồn, soda và caffeine: Những đồ uống này có thể gây mất nước. Trong khi đó, khi bị ốm, cơ thể bạn cần nhiều chất lỏng dưỡng ẩm để chống lại nhiễm trùng.

– Thực phẩm và đồ uống có đường: Đường, đặc biệt là những thực phẩm đã qua chế biến, gây viêm trong cơ thể và có thể cản trở phản ứng của hệ thống miễn dịch. Khi bạn bị bệnh, hãy cố gắng hạn chế:

  • Bánh ngọt, bánh quy và các loại bánh nhiều đường khác
  • Kẹo
  • Ngũ cốc có đường
  • Kem
  • Nước ngọt

– Thịt chế biến: Các loại thịt cứng hoặc có vỏ bọc, như xúc xích, sẽ khó tiêu hóa. Chắc chắn bạn không muốn lãng phí năng lượng quý giá mà cơ thể cần khi bị ốm cho việc ăn xúc xích buổi sáng (thậm chí có thể dẫn đến đau bụng). Khi bạn bị bệnh, hãy cố gắng tránh:

  • Xúc xích và giăm bông
  • Thịt xông khói
  • Thịt nguội.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.