Bánh rán là món đường phố được du khách yêu thích tại Hàn Quốc
Ẩm Thực

Bánh rán là món đường phố được du khách yêu thích tại Hàn Quốc

Với loạt ưu điểm đó là ngon, rẻ và nóng hổi nên bánh rán đã trở thành một những món ngon đường phố được yêu thích tại Hàn Quốc và bạn có thể tìm thấy món ngon này bày bán nhiều ở đường phố khi du lịch Hàn Quốc.

Bánh rán hay hotteok là món ăn du khách dễ dàng mua được ở các quầy hàng đường phố với giá từ 1.000 won (19.000 đồng). Bánh được nhiều người khuyên “ăn ngon nhất vào mùa thu, đông” nhưng vẫn được thưởng thức quanh năm. Vỏ bánh thơm, giòn, nhân bánh ngọt bùi và thường ăn lúc còn nóng.

Món bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất hiện tại Hàn Quốc từ thế kỷ XIX. Tuy không nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực quốc tế như kimchi, gimbap hay thịt nướng bulgogi, loại bánh này lại rất được khách quốc tế đến Hàn Quốc và người dân địa phương yêu thích.

Bánh có hình tròn, mỏng và được chiên ngập dầu hoặc áp chảo đến khi vàng ruộm. Thành phần chính của món ăn gồm bột, mật ong, sữa, đường và quế. Món bánh có nhiều biến thể, ngoài nhân đường nấu phổ biến, bánh còn có nhân đậu đỏ, phô mai, rau củ, japchae (miến trộn). Tại Busan có một biến thể nổi tiếng của loại bánh này là ssiat hotteok hay bánh rán nhân đường đen và các loại hạt như thông, bí ngô, hướng dương. Bánh có vị bùi, béo ngậy cùng vị ngọt từ đường.

Tại thủ đô Seoul, du khách có thể dễ dàng tìm thấy loại bánh này tại các quầy hàng rong, chợ đêm như Hongdae tại khu phố cùng tên hoặc chợ đêm Myeong-dong, chợ truyền thống lâu đời GwangJang. Mọi người thường dùng hotteok như một món ăn nhẹ hoặc tráng miệng.

Bánh rán cũng là một trong những món ăn được Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) gợi ý du khách nên thưởng thức. “Món ăn giống bánh bột mì rán của Việt Nam nhưng khác lạ ở phần nhân siro đường nâu hoặc các loại hạt. Rất nên thử khi đến Hàn”, Nguyễn Thu Hà, Quản lý Truyền thông tại KTO Việt Nam cho biết.

Chị Trần Kim Anh, 36 tuổi, sống tại Hà Nội cho biết đã đến Hàn Quốc 3 lần và “lần nào cũng ăn bánh rán”. “Khách sạn tôi ở tại quận Mapo, gần chợ đêm Hongdae nên tối nào cũng đi ra chợ và mua bánh rán ăn”, Kim Anh nói.

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.