Không sử dụng SUV, những thương hiệu xe này vẫn trụ vững
Chưa được phân loại

Không sử dụng SUV, những thương hiệu xe này vẫn trụ vững

Trong thời thế bây giờ thật khó để các hãng xe “nhắm mắt làm ngơ” trước sự quyến rũ của SUV/Crossover bởi tốc độ tăng trưởng tới chóng mặt của phân khúc này trên toàn cầu. Những thương hiệu 30 năm trước còn không dám mơ có một ngày mình sẽ sản xuất SUV nay lại đang dựa vào SUV để sống như Alfa Romeo hay Porsche.

Những cái tên trong bài luôn phải đối mặt với áp lực rất lớn trong việc cưỡng lại trào lưu tất yếu của thị trường: SUV/crossover nhưng vẫn trụ lại được tới tận giờ.

Bentley với Bentayga, Rolls-Royce với Cullinan hay Lamborghini với Urus đều đã đầu hàng số phận. Thậm chí Porsche còn đang phát triển thêm SUV điện để làm mẫu xe hỗ trợ cho 2 chủ lực Macan và Cayenne. Tesla thì đã có Model X và giờ đang ngấp nghé hé lộ dòng crossover Model Y. Số thương hiệu còn “kháng cự” được trên toàn cầu đang ngày một ít đi.

lamborrghini
Lamborghini Urus

Ferrari có vẻ như cũng đã đầu hàng khi CEO Sergio Marchionne xác nhận họ sẽ cho ra lòng một dòng crossover hoàn toàn mới. Ngay cả khi đã an ủi fan trung thành của mình rằng mẫu xe này vẫn sẽ mang đậm chất Ferrari nhất có thể và hoàn toàn khác biệt với những SUV thể thao có trên thị trường bây giờ, sự thật vẫn không thể thay đổi: Ferrari đã đánh mất bản sắc vốn có của mình – một trong những thương hiệu xe thể thao biểu tượng và danh tiếng bậc nhất thế giới.

Aston Martin và Lotus cũng đã xác nhận sẽ ra mắt xe SUV trong giai đoạn từ nay tới 2020. Đối với Aston martin, concept DBX đã ra mắt từ 2015 và chuẩn bị được trình làng trong vòng 2 năm tới. Về phần Lotus, họ có thể dựa dẫm vào khung gầm các dòng SUV Volvo – thương hiệu cùng chung tập đoàn mẹ Geely. Genesis, thương hiệu xe sang mới tách riêng khỏi Hyundai cũng đã lên kế hoạch trình làng 3 dòng SUV/crossover liên tục trong 3 năm kế tiếp.

aston
Aston Martin DBX

Vậy, những thương hiệu nào hiện tại vẫn giữ được sự kiên định cho riêng mình? Hãng xe duy nhất thuộc dạng này ở phân khúc xe phổ thông là Chrysler. Tuy nhiên, Chrysler không phải là không muốn sản xuất SUV mà là không thể: thương hiệu này đang chết dần chết mòn với doanh số xuống dốc không phanh và đã có không ít tin đồn về việc hãng bị khai tử bởi tập đoàn mẹ FCA. Ngoài ra, Dodge, Jeep, Fiat, Alfa Romeo và Maserati cũng trực thuộc FCA đều đã có sản phẩm SUV, do đó Chrysler không cần bổ sung thêm 1 dòng xe như vậy làm gì.

McLaren – cũng là một thương hiệu xe thể thao biểu trưng của thế giới thì khẳng định mình sẽ không đi vào vết xe đổ của “đối thủ truyền kiếp” Ferrari và sẽ chỉ sản xuất xe thể thao cùng siêu xe theo đúng ý mình. 720S và Senna vẫn đang mang tới kết quả tốt cho McLaren, do đó hãng cũng không cần lo ngại nhiều về vấn đề tài chính.

mclaren
McLaren Senna

Koenigsegg, Pagani và Rimac là 3 thương hiệu tiếp theo không có hứng thú với SUV – đơn giản bởi phân khúc họ theo đuổi là siêu xe và cả 3 chỉ thiếu xe bán ra chứ không thiếu khách hàng.

Smart, dưới quyền điều khiển của Daimler và Mercedes-Benz, cũng nằm trong danh sách không hứng thú với SUV. Họ vẫn đang tập trung vào giai đoạn chuyển giao điện hóa và phân khúc mà Smart nhắm tới – xe đô thị 2 chỗ cỡ nhỏ, cũng không thật sự phù hợp với dòng xe này.

bugatti

Bugatti Chiron

Thương hiệu cuối cùng không quan tâm tới SUV cũng tới từ phân khúc siêu xe: Bugatti. Toàn tâm toàn trí của họ đang được dồn hết cho Chiron: mẫu xe kết hợp nội thất siêu sang, dáng vẻ hiện đại, mảnh khảnh cùng hiệu suất khủng khiếp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên cũng có thể khi Chiron đã đi hết dòng đời của mình Bugatti sẽ nhắm tới SUV bởi hãng có hậu thuẫn tài chính phía sau đủ hùng mạnh (tập đoàn Volkswagen) và công nghệ sẵn có (khung gầm của Audi Q7/Porsche Cayenne/Bentley Bentayga).

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.