Sai lầm phổ biến khi dùng mặt nạ chăm sóc da
Làm Đẹp

Sai lầm phổ biến khi dùng mặt nạ chăm sóc da

Đa số các chị em khi dùng mặt nạ chăm sóc da thường mắc phải những sai lầm đó là: Dùng sản phẩm không phù hợp loại da, bỏ qua bước rửa mặt, để mặt nạ trên da quá lâu, không dưỡng ẩm sau đó,…

Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi sử dụng mặt nạ chăm sóc da, theo bác sĩ Trần Ngọc Phương, Khoa Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Da Liễu TP HCM.

Mặt nạ không phù hợp loại da

Bạn rất cẩn thận khi chọn các sản phẩm rửa mặt hay dưỡng ẩm đúng loại cho da của mình, thì hãy nhớ cũng làm như vậy với mặt nạ chăm sóc da để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bỏ qua bước rửa mặt

Rửa mặt là một bước cực kỳ quan trọng trước khi đắp mặt nạ. Do đó, nên làm sạch da với sữa rửa mặt phù hợp, sau đó mới thực hiện bước đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ với đôi tay bẩn

Cần rửa tay sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ. Nếu để tay bẩn, vi khuẩn từ tay sẽ di chuyển sang gương mặt.

Sử dụng quá nhiều

Đắp một lớp mặt nạ dày sẽ không mang lại hiệu quả nhiều hơn. Do đó chỉ nên sử dụng một lớp thật mỏng mặt nạ trên làn da sạch sẽ và khô ráo.

Không chỉnh sửa lại mặt nạ

Tránh dùng mặt nạ sai kích thước với gương mặt. Nếu dùng mặt nạ giấy, cần dùng kéo cắt bớt phần dư thừa trước khi đắp lên da.

Để mặt nạ trên da quá lâu

Để mặt nạ trên da lâu hơn thời gian cho phép chưa hẳn mang lại hiệu quả tốt hơn. Hãy sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.

Không dưỡng ẩm da sau khi đắp mặt nạ

Khi đắp mặt nạ xong, nhớ thoa một lớp dưỡng ẩm thích hợp để khóa các dưỡng chất trong mặt nạ vào làn da, giúp chúng thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.