Dấu hiệu nhận biết sớm về bệnh tim, cần thăm khám ngay
Sức Khỏe

Dấu hiệu nhận biết sớm về bệnh tim, cần thăm khám ngay

Người bị đau tim, suy tim có thể xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi, lo lắng và những thay đổi trên móng tay hoặc da.

Không phải lúc nào các vấn đề về tim đều có dấu hiệu nhận biết rõ ràng. Khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện dưới đây, bạn nên đi khám sớm.

Khó thở

Khó thở không phải là triệu chứng duy nhất của bệnh tim. Tuy nhiên, tình trạng này xảy ra có thể cảnh báo vấn đề về van tim hoặc khả năng bơm máu của tim. Ví dụ khi suy tim, chất lỏng rò rỉ vào phổi vì máu bị kẹt trong các mạch máu đưa máu từ phổi đến tim.

Mệt mỏi

Mệt mỏi có nhiều lý do. Người đột nhiên mệt mỏi, mất sức bất thường dù trước đây không gặp tình trạng này thì nên đi khám. Kiệt sức hoặc suy nhược không rõ nguyên nhân, kéo dài nhiều ngày, có thể là triệu chứng của bệnh tim. Lúc này, tim khó bơm máu đến các mô của cơ thể.

Sưng bàn chân

Bàn chân sưng vì nhiều nguyên nhân như mang thai, giãn tĩnh mạch (sưng tĩnh mạch có thể nhìn thấy bên dưới da) hoặc thiếu vận động khi đi du lịch. Sưng bàn chân cũng là dấu hiệu suy tim – một tình trạng mạn tính, trong đó tim bơm máu không hiệu quả.

Chóng mặt

Chóng mặt xuất hiện có thể do tắc nghẽn động mạch làm giảm huyết áp. Người gặp vấn đề về van tim có thể bị chóng mặt, lúc này nên ngừng đi bộ, chạy, đạp xe.

Xuất hiện tĩnh mạch mạng nhện

Tĩnh mạch mạng nhện có vẻ ngoài như những mạch máu nhỏ, giãn ra xuất hiện gần bề mặt da, nhìn như mạng nhện. Tình trạng này biểu hiện một số khuyết tật ở van tim, ảnh hưởng gián tiếp tới chức năng tim. Đây cũng có thể là triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch khiến máu ứ trệ, lưu thông kém.

Chuột rút khi đi bộ

Chuột rút cơ hông và chân, đau khi di chuyển nhưng dễ chịu hơn khi nghỉ ngơi có thể do bệnh động mạch ngoại biên. Đây là sự tích tụ mảng mỡ trong động mạch chân có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Da đổi màu

Những thay đổi về màu da cũng cảnh báo bệnh tim. Sự thay đổi màu sắc da có thể là kết quả của động mạch, mạch máu bị chặn hoặc nhiễm trùng tim. Người bệnh thường nhận thấy da hơi xanh hoặc tím. Lòng bàn chân hoặc lòng bàn tay thường có những đốm nâu hoặc đỏ.

Thay đổi móng tay

Bệnh tim cũng có thể biểu hiện ở trong hoặc xung quanh móng tay. Ngón tay dùi trống (ngón tay sưng lên và móng tay hướng xuống dưới) là triệu chứng của nhiễm trùng tim hoặc bệnh tim. Những đường màu đỏ dưới móng tay, không phải do chấn thương có thể do vấn đề về tim.

Các triệu chứng giống như cơn hoảng loạn

Lo lắng, đổ mồ hôi, buồn nôn là những triệu chứng điển hình của cơn hoảng loạn nhưng chúng cũng có thể cảnh báo sớm cơn đau tim. Nếu kèm khó thở, cảm giác no hoặc đau ngực, hãy đến phòng cấp cứu ngay.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.