2022 là năm thích hợp để du lịch châu Âu
Du Lịch

2022 là năm thích hợp để du lịch châu Âu

Các chuyên gia du lịch có lời khuyên cho du khách rằng năm 2022 là năm thích hợp để du lịch châu Âu. Mặc dù hiện nay nhu cầu du lịch tăng cao nên chi phí du lịch tăng khá nhiều nhưng thực tế thì giá khách sạn tại nhiều thành phố ở châu Âu lại có xu hướng giảm nhiệt. Do đó, đây chính là thời điểm vàng để bạn du lịch Châu Âu.

Theo CNBC, trong tháng 7, lần đầu tiên USD giữ mức ngang bằng với giá trị euro sau 20 năm. Một kỳ nghỉ ba đêm tại khách sạn ở Paris (Pháp) với giá 250 euro/đêm tương đương khoảng 767 USD. Vào năm 2019, kỳ nghỉ tương tự có giá khoảng 841 USD.

Theo nghiên cứu thường niên của trang đặt vé du lịch trực tuyến CheapAir.com, giá vé máy bay trung bình chặng từ Mỹ đến châu Âu giảm khoảng 15,1% so với năm ngoái.

Dựa trên khảo sát hơn 24 triệu vé máy bay vào 3 tháng đầu năm, những chuyến bay đến châu Âu từ các thành phố khắp nước Mỹ có giá trung bình 908 USD. Năm 2021, con số này ở mức 1.070 USD.

du lich chau Au anh 1
Chuyến bay từ các thành phố lớn của Mỹ đến châu Âu đang có mức giá tốt. Ảnh: Unsplash.
Theo đó, du khách muốn tìm chuyến bay rẻ nhất đến Italy năm nay có thể cân nhắc đến Milan khi giá vé máy bay đến đây giảm hơn 20%. Các chuyến bay đến Venice giảm khoảng 17% và Rome giảm 14%.

Các chuyến bay đến những thành phố vốn hút khách ở châu Âu như London (Anh), Paris (Pháp) cũng giảm khoảng 9-10% trong năm nay. Trong khi đó, vé bay đến Dublin gần như không thay đổi, CNBC dẫn số liệu từ CheapAir.com.

Theo phân tích, phần lớn vé máy bay giảm giá là các chuyến xuất phát từ những thành phố lớn của Mỹ. Boston là một ngoại lệ, các chuyến bay từ đây đến châu Âu tăng giá khoảng 1,8%, trung bình 685 USD/vé. Giá vé máy bay các chặng từ New York là đắt nhất, ước tính chi phí bay trung bình từ thành phố này đến châu Âu năm nay là 636 USD/vé.

Theo trang web đặt phòng khách sạn Hotels.com, nhiều khách sạn tại các điểm du lịch nổi tiếng nước Mỹ đang trên đà tăng giá cao hơn so với thời điểm trước dịch Covid-19. Có thể kể đến những địa điểm như Maui, Hawaii, Telluride hay Colorado.

du lich chau Au anh 2
Giá phòng tại Copenhagen rẻ hơn so với trước dịch. Ảnh: Unsplash.
Trong khi đó, giá phòng khách sạn tại các thành phố lớn ở châu Âu lại đang giảm. Theo số liệu của Hotels.com, giá khách sạn ở Madrid (Tây Ban Nha) khoảng 135 USD/đêm, ở Copenhagen (Đan Mạch) khoảng 210 USD/đêm vào tháng 4 vừa qua

Trang đặt phòng trực tuyến này cũng nhận định giá phòng tại Copenhagen và Madrid sẽ tiếp tục giảm trong tháng 8. Tương tự, công ty du lịch Expedia dự báo giá khách sạn ở nhiều thành phố châu Âu trong tháng 8 sẽ rẻ hơn so với trước đại dịch. Ngoại trừ Pháp và Italy, giá phòng tại các thành phố của 2 quốc gia này sẽ tăng nhẹ khoảng 25% vào tháng 8.

Hy Lạp được săn đón
Công ty bảo hiểm du lịch Squaremouth nhận định rằng các chuyến du lịch nội địa ở Mỹ có giá cao hơn so với du lịch châu Âu trong nửa đầu năm nay.

Tính đến giữa tháng 7, chi phí trung bình của một chuyến đi du lịch nội địa tại Mỹ cao hơn khoảng 500 USD so với một chuyến du lịch châu Âu, theo dữ liệu của công ty Squaremouth.

du lich chau Au anh 3
Hy Lạp đang là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Ảnh: Unsplash.
Trong số các điểm đến du lịch phổ biến năm nay, du khách đang chi tiêu nhiều khi đến Hy Lạp, tiếp theo là Italy và Pháp.

Giá khách sạn trung bình tại Hy Lạp vào khoảng 610 USD/đêm ở Mykonos và 434 USD ở Santorini. Các địa điểm có chi phí rẻ hơn có thể kể đến quần đảo Ionian và Crete với chi phí phòng khách sạn dao động 162-204 USD, CNBC dẫn số liệu từ trang web đặt phòng Holidu.

Chuyến đi đến Athens thậm chí còn rẻ hơn. Vào tháng 4, thành phố này được trang tư vấn du lịch The Family Vacation Guide bình chọn là một trong những điểm du lịch gia đình lý tưởng.

Theo phân tích của trang web này, chi phí trung bình mỗi ngày một gia đình du lịch tại Amsterdam (Hà Lan) là 244 USD, cao gấp đôi so với Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Trong khi đó, chi phí ở Stockholm (Thụy Điển) ước tính 150 USD/ngày.

Cũng theo The Family Vacation Guide, thành phố Las Vegas (Mỹ) xếp hạng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới cho kỳ nghỉ gia đình với mức giá phòng khách sạn trung bình khoảng 399 USD/đêm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.