Meta cảnh báo nguy cơ từ sở thích của ông chủ Mark Zuckerberg
Công Nghệ

Meta cảnh báo nguy cơ từ sở thích của ông chủ Mark Zuckerberg

Mới đây, Meta cảnh báo nguy cơ từ sở thích của ông chủ Mark Zuckerberg có nguy cơ dẫn đến chấn thương hoặc tử vong, ảnh hưởng tới hoạt động của công ty.

Trong báo cáo thường niên gửi lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) tuần trước, Meta gây bất ngờ khi cảnh báo nhà đầu tư về sở thích của CEO. Cụ thể, công ty có nguy cơ mất đi sự phục vụ từ Zuckerberg bất cứ lúc nào nếu ông tiếp tục theo đuổi những môn thể thao mạo hiểm.

“CEO và một số thành viên ban lãnh đạo đang tham gia nhiều hoạt động với các mức rủi ro khác nhau, ví dụ võ thuật đối kháng, thể thao mạo hiểm, hàng không giải trí, và có thể bị thương nặng hay thậm chí tử vong. Dù lý do gì, sự vắng mặt của họ sẽ tác động tiêu cực đến việc vận hành công ty”, báo cáo nêu.

Meta nhấn mạnh họ đang phụ thuộc nhiều vào sự đóng góp những cá nhân chủ chốt, nhất là Zuckerberg. Tuy nhiên, ông lại luôn khiến bản thân gặp nguy hiểm vì sở thích riêng. Vào tháng 11/2023, ông phải phẫu thuật do chấn thương đầu gối sau khi tập MMA – môn võ nổi tiếng về mức độ quyết liệt.

Cảnh báo được đưa ra ít ngày sau khi Mark Zuckerberg vượt Bill Gates để giành vị trí người giàu thứ tư thế giới. Đây cũng là lần đầu sở thích của ông được nhắc đến trong báo cáo thường niên của công ty. Dù vậy, trên mạng xã hội Threads, Zuckerberg vẫn đùa rằng “những thứ rủi ro thường đi kèm phần thưởng lớn”.

Theo CNBC, Zuckerberg đam mê nhiều môn thể thao mạo hiểm, thậm chí hoàn thành chứng chỉ lái máy bay. Ông cũng bị ám ảnh với môn võ MMA, đến mức tự xây lồng bát giác trong sân nhà và tập luyện từ hai đến ba buổi mỗi tuần. Tháng 6 năm ngoái, sau một số tranh cãi trên mạng xã hội với tỷ phú Elon Musk, CEO Meta chấp nhận giải quyết xung đột bằng một cuộc thượng đài.

Dù không có được lời hẹn chính thức từ CEO Tesla, Zuckerberg vẫn nghiêm túc tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu. Tháng 7 cùng năm, ông đăng ảnh đứng cạnh hai huyền thoại MMA là Israel Adesanya và Alex Volkanovski. Hai tháng sau, ông tiếp tục chia sẻ video ghép nhạc từ phim hành động Nhiệm vụ bất khả thi, mô tả cảnh luyện võ trên sà lan nổi giữa biển.

Ngoài MMA, CEO Meta còn thử sức với các bài tập tặng để tăng sức bền. Ông tham gia bài tập thể lực cường độ cao có tên Thử thách Murph. “Thử thách gồm 100 lần kéo xà, 200 lần chống đẩy, 300 lần ngồi xổm, sau đó chạy thêm dặm. Tất cả quá trình được tiến hành khi đeo ba lô nặng 9 kg. Năm nay, tôi hoàn thành nó trong 39 phút 58 giây”, Zuckerberg nói trên Instagram vào tháng 5/2023.

Việc luyện tập cường độ cao của nhà đồng sáng lập Meta chỉ gián đoạn khi ông phải phẫu thuật đầu gối. Hiện trận đấu được mong chờ giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk vẫn bị bỏ ngỏ do cả hai đều có vấn đề về sức khỏe hoặc chấn thương.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.