5 quốc gia du khách ghé thăm không cần tip
Du Lịch

5 quốc gia du khách ghé thăm không cần tip

Tip là văn hóa phục vụ của nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi du lịch nhưng không muốn tip thì dưới đây là 5 quốc gia mà bạn có thể lựa chọn vì người phục vụ không đặt nặng vấn đề này.

Nhật Bản

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), tip tiền phục vụ là điều hiếm gặp ở quốc gia này. Nếu đến các quán bar, cà phê, nhà hàng hoặc đi taxi, ở trong khách sạn, du khách không cần phải trả tip. Trong những trường hợp đặc biệt, “đôi khi một khoản tiền thưởng nhỏ được đưa ra để bày tỏ lòng biết ơn nếu ai đó hết lòng giúp đỡ bạn”, theo JNTO.

Tuy nhiên, khách nếu thích có thể tip cho hướng dẫn viên, những người đã quen với văn hóa phương Tây. Họ sẽ nhận tiền tip từ khách dù điều này “chắc chắn không hề được mong đợi”. Nếu tip, du khách nên “bỏ tiền vào phong bì” mua ở cửa hàng tiện lợi.

Trung Quốc

Tip từng bị cấm ở Trung Quốc trong nhiều thập kỷ vì bị coi là hình thức hối lộ. Hiện nay tại hầu hết các tỉnh thành cả nước việc tip tiền thường bị đánh giá là xúc phạm đối với nhân viên, chủ khách sạn. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ với hướng dẫn viên, tài xế xe buýt du lịch. Nếu hài lòng du khách có thể đưa họ một khoản tiền nhỏ như lời cảm ơn.

Hàn Quốc

Giống Nhật Bản và Trung Quốc việc đưa tiền tip được đánh giá là thô lỗ tại Hàn Quốc. Nỗ lực để lại tiền tip của du khách đôi khi sẽ bị từ chối.

Singapore

Tiền tip có phần gây tranh cãi ở Singapore. Một món tiền nhỏ sẽ không khiến người phục vụ hoặc taxi cảm thấy khó chịu nhưng tip không được khuyến khích vì tiền tip không phải là lối sống của người dân trên đảo.

Polynesia thuộc Pháp

Không ai mong đợi tiền boa ở Polynesia, lãnh thổ hải ngoại thuộc Pháp. Nếu du khách ấn tượng bởi dịch vụ tốt và tip, người nhận có thể từ chối. Một số nhà hàng đính kèm ghi chú vào hóa đơn để thông báo cho khách hàng biết họ có nhận tiền tip hay không.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.