Hyundai sẽ có thể thêm thương hiệu xe điện mới
Xe 247

Hyundai sẽ có thể thêm thương hiệu xe điện mới

Mới đây, hãng xe số một Hàn Quốc đang nỗ lực củng cố vị thế ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới, bằng việc hợp tác với BAIC. Dự kiến thương hiệu này sẽ lập ra thương hiệu xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.

Hyundai đã hợp tác tới BAIC để lập ra thương hiệu xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Kế hoạch này nhằm phục hồi hào quang đã mất khi doanh số của hãng tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới giảm sâu. Trung Quốc cũng chính là thị trường xe điện số một thế giới.

Theo các nguồn tin, liên doanh Beijing Hyundai – với tỷ lệ cổ phần 50-50 – đã bắt tay vào phát triển dự án nêu trên. Thương hiệu mới chưa có tên chính thức, với mã tên hiện nay là OE RE.

Hồi tháng 6/2023, Beijing Hyundai từng công bố sẽ ra mắt đến 5 mẫu xe điện tại Trung Quốc trong vòng 3 năm.

Ở quốc gia Đông Á, sản lượng nội địa hàng năm của Hyundai từng đạt đỉnh với 1,6 triệu xe vào 2017, nhưng đã giảm còn 250.000 xe sau khi Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc đầu 2017, khiến quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc trở nên căng thẳng.

Trong thời gian đó, Hyundai bỏ lỡ cơ hội khi xe điện bùng nổ ở Trung Quốc, với rất nhiều thương hiệu xe điện mới của Trung Quốc xuất hiện và tăng trưởng.

Sau vài năm, Hyundai đã bán một nhà máy ở Trùng Khánh với giá 225,2 triệu USD, chưa bằng một nửa so với số tiền ban đầu, cho thấy nỗ lực tổ chức một cách hợp lý hơn các hoạt động ở Trung Quốc. Cuối năm 2023, Beijing Hyundai khẳng định vụ mua bán này.

Thương hiệu Hàn Quốc cũng từng cân nhắc việc rút hoàn toàn khỏi thị trường láng giềng nhưng rồi quyết định vực dậy việc kinh doanh với dòng xe xanh.

Dự án xe điện mới nhất là một phần kế hoạch của Hyundai và chủ tịch tập đoàn, Chung Euisun. Ông Chung nói rằng đã kêu gọi nhân viên của Hyundai học tập những yếu tố thành công về xe điện từ các đồng nghiệp Trung Quốc.

Với dự án OE RE, Hyundai giống như tung đòn thách thức các hãng xe điện Trung Quốc. Hãng ôtô Hàn dự kiến lắp cho các mẫu xe điện loại pin LFP có chi phí thấp hơn hiện nay, giúp giảm giá bán tại quốc gia Đông Á, tăng khả năng cạnh tranh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.