Thái Lan cảnh báo sốc nhiệt vì siêu nắng nóng khi tham gia Songkran 2024
Du Lịch

Thái Lan cảnh báo sốc nhiệt vì siêu nắng nóng khi tham gia Songkran 2024

Với tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài, chính phủ Thái Lan đưa ra cảnh báo nguy cơ say nắng đến với du khách khi tham gia đón Tết Songkran 2024.

Chỉ còn vài ngày nữa là chính lễ đón năm mới Songkran, trước tình hình nắng nóng tiếp tục kéo dài, Bộ Y tế Thái Lan đưa ra cảnh báo về nguy cơ say nắng, sốc nhiệt đối với người tham gia, theo Bangkok Post.

Theo đó, tiến sĩ Opas Karnkawinpong, thư ký thường trực y tế, cho biết nhiệt độ ở nhiều khu vực đã vượt quá 40°C có thể khiến nhiều người bị say nắng và gặp vấn đề sức khoẻ.

Cơ thể con người không thể dễ dàng thích nghi với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy. Ông Opas cho biết nếu nhiệt độ cơ thể của con người tiếp tục tăng có thể khiến các cơ quan ngừng hoạt động và gây tử vong.

Ông cho biết những người có nguy cơ say nắng cao nhất là người già, trẻ nhỏ, người mắc bệnh mạn tính và những người làm việc hoặc tập thể dục ngoài trời trong thời gian dài. Mọi người khi tham gia Songkran cần chú ý đến những triệu chứng như đỏ da, nhiệt độ cơ thể cao, mạch đập nhanh, không tiết mồ hôi mặc dù trời nóng, nhức đầu, buồn nôn, lú lẫn và cuối cùng là bất tỉnh.

“Trước lễ hội Songkran, có nhiều hoạt động và diễu hành ở nhiều khu vực, xin hãy đề phòng và bảo vệ bản thân. Hãy mặc quần áo màu nhạt bằng vải mịn thoáng khí, dành thời gian trong bóng mát, uống nhiều nước hơn và thường xuyên hơn, đừng đợi đến khi bạn cảm thấy khát”, ông nói.

Tiến sĩ Opas cho biết những người hoạt động nhiều hoặc làm việc nặng nhọc nên uống 2-4 ly nước mỗi tiếng. Đối tượng khách dễ bị say nắng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt, thay vào đó nên dành nhiều thời gian trong những căn phòng thông thoáng.

Ông cũng cảnh báo rằng việc uống những loại nước có hàm lượng caffeine, đường hoặc đồ uống có cồn có thể gây mất nước và làm tăng nguy cơ say nắng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.