OpenAI liệu có chữa được bệnh lười của ChatGPT?
Công Nghệ

OpenAI liệu có chữa được bệnh lười của ChatGPT?

OpenAI cập nhật phiên bản GPT-4 Turbo, khắc phục tình trạng “lười biếng” khi mô hình AI không hoàn thành tác vụ được giao.

“Phiên bản cập nhật sẽ hoàn thành các nhiệm vụ, như lập trình, một cách toàn diện hơn trước đây, đồng thời hạn chế những trường hợp lười biếng, không hoàn thành nhiệm vụ”, OpenAI cho biết tuần này. Tuy nhiên, công ty không nói rõ đã cập nhật gì cho GPT-4 Turbo.

Bản cập nhật dành cho GPT-4 Turbo, phiên bản được huấn luyện bằng dữ liệu tính đến tháng 4/2023. Những người dùng bản GPT-4, trong đó sử dụng dữ liệu trước tháng 9/2021, vẫn có thể gặp vấn đề chatbot lười biếng.

OpenAI nói rằng hơn 70% người dùng GPT-4 qua API của họ đã chuyển sang GPT-4 Turbo do dữ liệu cập nhật thường xuyên hơn. Công ty cũng thông báo sẽ tung ra những điều chỉnh mới cho GPT-4 Turbo trong vài tháng tới, cho phép người dùng đưa ra những câu lệnh đa phương thức.

Theo ArsTechnica, từ cuối tháng 11/2023, một số người dùng nhận thấy GPT-4 liên tục từ chối thực hiện một số lệnh truy vấn hoặc cung cấp kết quả đơn giản. Ví dụ, người dùng Reddit Acceptable-Amount-14 cho biết khi yêu cầu điền file CSV có nhiều mục nhập, phiên bản bản trả phí của ChatGPT đáp: “Do tính chất rộng lớn của file dữ liệu, việc trích xuất toàn bộ sẽ khá dài. Tuy nhiên, tôi có thể làm mẫu một lần nếu cần, sau đó bạn làm các mục còn lại tương tự”.

Trên X, người dùng cũng phản ánh ChatGPT đang đáp theo hướng ngắn gọn hơn. Một số dự đoán ChatGPT đang bị “trầm cảm” hoặc đưa ra “giả thuyết kỳ nghỉ đông” – khái niệm chỉ việc con người có xu hướng làm chậm hơn vào giai đoạn cuối năm và đầu năm mới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.