Làm gì khi con bạn lén xem phim người lớn?
Bài học sống

Làm gì khi con bạn lén xem phim người lớn?

Nếu phát hiện con của bạn xem phim người lớn thì đừng tỏ ra mất bình tĩnh mà la mắng con, hãy thử trò chuyện với trẻ về việc xem phim người lớn và áp dụng ngay những việc làm mà các chuyên gia chia sẻ sau đây nhé.

Chọn thời điểm và khung cảnh phù hợp

Trước khi bắt đầu trò chuyện điều quan trọng là chọn thời điểm mà cả bạn và con đều cảm thấy thoải mái và không bị phân tâm. Điều này đảm bảo rằng cuộc trò chuyện diễn ra bình tĩnh và tập trung.

Hãy chọn một không gian yên tĩnh, có thể là khi đi ô tô hoặc đi dạo, nơi con cảm thấy an toàn và có nhiều khả năng cởi mở hơn.

Cởi mở và không phán xét

Nên tiếp cận chủ đề với một tâm trí cởi mở. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là giáo dục và hướng dẫn chứ không phải xấu hổ hay đổ lỗi. Nếu con bạn thừa nhận đã xem phim khiêu dâm, hãy lắng nghe mà không tỏ ra sốc hay thất vọng. Sự cởi mở này sẽ khiến trẻ có nhiều khả năng tìm đến bạn để đặt câu hỏi hơn trong tương lai.

Bạn nên bắt đầu bằng việc sử dụng những thuật ngữ đơn giản dành cho trẻ nhỏ và dần dần giới thiệu thêm chi tiết khi trẻ lớn lên. Bạn cũng có thể sử dụng các tình huống hàng ngày làm khoảnh khắc giảng dạy, ví dụ nếu tivi chiếu một cảnh khêu gợi, hãy sử dụng cảnh đó làm bàn đạp để thảo luận về sự thân mật thực tế. Những cuộc trò chuyện tự phát này đôi khi có thể có tác động mạnh hơn những cuộc trò chuyện đã được lên kế hoạch trước.

Trong quá trình trao đổi với con bạn có thể nói về sự khác biệt giữa thực tế và tưởng tượng, yếu tố cảm xúc trong một mối quan hệ tình cảm, để trẻ hiểu mọi mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng, yêu thương thay vì khía cạnh đụng chạm vật lý.

Trang bị cho trẻ kỹ năng từ chối

Nên dạy con kỹ năng từ chối các nội dung tục tĩu. Hãy dạy chúng các bước thực tế, như đóng các trang không phù hợp, sử dụng cài đặt tìm kiếm an toàn hoặc tâm sự với một người lớn đáng tin cậy khi trẻ gặp phải điều gì đó không thoải mái.

Không nóng giận, phản ứng thái quá

Nhiều cha mẹ cho rằng con còn nhỏ nên sốc, thậm chí phản ứng mất bình tĩnh, đánh trẻ. Đây là một sai lầm.

Đầu tiên, hãy giữ bình tĩnh và tránh phản ứng với sự tức giận. Cha mẹ cần nhớ rằng đây là thời điểm quan trọng để nói chuyện với trẻ về phim khiêu dâm. Tham gia vào một cuộc trò chuyện cởi mở, giải quyết sự tò mò của trẻ và cung cấp thông tin phù hợp với lứa tuổi mới thực sự quan trọng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.