iPhone 14 Pro cực kỳ khan hàng
Công Nghệ

iPhone 14 Pro cực kỳ khan hàng

iPhone 14 Pro cực kỳ khan hàng, nhiều người đặt mua Phone 14 Pro cả tháng chưa nhận được máy do căng thẳng ở nhà máy iPhone.

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu lớn của thị trường với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Tuy nhiên, sản lượng của lô hàng tiếp theo có thể thấp hơn dự kiến, khách hàng sẽ phải chờ lâu hơn để nhận sản phẩm mới”, Apple phải đưa ra khuyến cáo ngay trên trang chủ của hãng hôm 7/11. Theo Apple, tác động của Covid-19 đã khiến nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu, Trung Quốc giảm công suất.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, đại diện Minh Tuấn Mobile, cho biết chuỗi cung ứng Apple gián đoạn đang gây ảnh hưởng lớn đến thị trường toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Hiện các nhà phân phối trong nước buộc phải lùi lịch giao hàng tới các đại lý, nhà bán lẻ, đồng thời chưa có kế hoạch hay lịch trình chi tiết về đợt hàng tiếp theo.

Trong khi đó, theo bà Phùng Phương, đại diện Di Động Việt, nguồn hàng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max chính hãng luôn trong tình trạng khan hiếm, chỉ đáp ứng được tối đa 20% nhu cầu thực tế.

Quốc Thiên, nhân viên văn phòng ở Đà Nẵng, đặt mua iPhone 14 Pro Max bản 128 GB màu tím từ giữa tháng 10. Hệ thống thông báo trả hàng sau hai tuần. Đến ngày nhận máy, cửa hàng giải thích nguồn cung không đủ và hẹn anh sang đầu tháng 11. “Sáng qua, nhân viên tư vấn nói vẫn chưa đến lượt tôi. Cửa hàng cũng không còn hẹn ngày giao nữa do hàng về ít hơn dự kiến”, Thiên kể.

Tương tự, Diễm Ái, ở quận Gò Vấp (TP HCM), cho biết cần mua gấp 20 chiếc iPhone 14 Pro Max làm quà tặng nhưng không cửa hàng nào nhận dù sẵn sàng trả thêm. Cuối cùng, cô chọn phương án mua máy xách tay với giá đắt hơn 2,5 triệu đồng mỗi sản phẩm.

Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện ShopDunk, cho biết vẫn còn hàng trăm khách hàng đặt 14 Pro Max màu tím, bản 128 GB hoặc 256 GB đang chờ hệ thống giao hàng. Một số bản màu khác hoặc dung lượng lớn hơn vẫn còn hàng. “Ngoài việc nguồn cung hạn chế, biến động về tỷ giá ngoại tệ cũng có thể khiến iPhone tăng giá thời gian tới”, ông Tuấn Anh nhận định.

Trên thị trường chính hãng, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có giá từ 28,9 và 32,5 triệu đồng. Máy xách tay đang đắt hơn 2-3 triệu đồng. Phiên bản màu tím khan hàng, giá bán cao hơn các màu khác khoảng một triệu đồng nhưng vẫn nhiều người tìm mua.

Ngược lại, hai mẫu iPhone 14 và 14 Plus lại đặc biệt kén khách Việt. Các đại lý cho biết doanh số của hai sản phẩm này chiếm chưa tới 5% tổng số máy bán ra.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.