Vì sao bò wagyu cực kỳ đắt đỏ?
Ẩm Thực

Vì sao bò wagyu cực kỳ đắt đỏ?

Chắc hẳn ai cũng biết bò Wagyu là món bò cực kỳ đắt đỏ. Vậy vì sao bò wagyu cực kỳ đắt đỏ đến thế? Hãy cùng Tin An Viên tìm hiểu thật kỹ trong bài viết này nhé. 

Những điều cần biết về bò wagyu

Cái tên thịt bò wagyu được dịch theo nghĩa đen là “bò Nhật Bản”. Để đủ điều kiện được chỉ định là wagyu ở Nhật Bản, một con bò thuần chủng phải di truyền với một trong 4 giống bò sinh ra ở Nhật Bản, bao gồm: Akage Washu, Kuroge Washu, Mukaku Washu và Nihon Tankaku Washu.

Thịt được chọn chủ yếu bởi chất lượng thịt và tỷ lệ vân mỡ hay còn gọi là “cẩm thạch” – những vệt mỡ trắng lan rộng khắp một miếng thịt nạc màu hồng – cũng là yếu tố đắt tiền hàng đầu.

Theo báo cáo của Business Insider, một con bò wagyu trưởng thành có thể bán với giá 30.000 USD. Giống như nhiều loại thực phẩm xa xỉ khác, giá cao ngất trời của món bò wagyu một phần là do tính độc quyền của sản phẩm, trải nghiệm mà nó mang lại cho khách hàng và các chi phí mà người chăn nuôi phải chịu, chẳng hạn như giá nhập khẩu thức ăn chăn nuôi cần thiết cho những con bò.

Khi thịt bò wagyu nấu chín, chất béo “cẩm thạch” sẽ tan chảy vào các thớ cơ bên trong, giúp miếng thịt giữ được độ ẩm và ngon ngọt. Tỷ lệ chất béo không bão hòa đơn và chất béo bão hòa cao hơn trong wagyu so với các loại thịt đỏ khác. Điều này khiến món ăn trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người ăn kiêng.

Tất cả thịt bò kobe đều là bò wagyu từ giống Kuroge Washu. Nhưng để đủ tiêu chuẩn là bò kobe, những con bò này phải mang dòng máu đặc biệt, tạo ra tỷ lệ vân mỡ cẩm thạch cao, được gọi là dòng Tajima hoặc Tajiri.

Ngoài ra, để được gọi là bò kobe, những con bò này còn phải được sinh ra, lớn lên và quá trình giết mổ diễn ra tại quận Hyōgo, Nhật Bản, nơi bao gồm cả thành phố Kobe.

Thịt bò kobe là một trong những loại wagyu phổ biến nhất. Các vùng khác nhau cung cấp các loại wagyu khác nhau như Bongo và Miyazaki. Mỗi loại wagyu ở mỗi khu vực đều mang những quy định khác nhau, được phân loại theo thang điểm xếp hạng từ A1 đến A5.

A5 là cấp cao nhất, chỉ có thịt bò wagyu A3 đến A5 mới có sẵn để bán ở Nhật Bản.

Thực hư thịt bò wagyu Mỹ và Australia

Mặc dù các tài liệu tham khảo về bò wagyu thường gắn liền với Nhật Bản, việc quảng cáo các món ăn này trong thực đơn tại Mỹ đang khiến một mặt hàng thực phẩm khó mua trước đây trở nên dễ tiếp cận hơn với thực khách tò mò, muốn nếm thử.

Sự khác biệt là bò wagyu của Mỹ thường kết hợp giữa thịt bò Angus và nhiều loại wagyu khác nhau, còn tại Australia chủ yếu lai với bò Holstein.

Bò wagyu Mỹ có xu hướng thiếu vị umami so với bò wagyu Nhật Bản, nhưng mang hương vị đậm đà và dễ ăn hơn với mức giá 10-15 USD/pound (khoảng 500 g).

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.