Toyota Land Cruiser Prado hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới
Xe 247

Toyota Land Cruiser Prado hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới

Toyota Land Cruiser Prado hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng trên toàn thế giới. Vậy phiên bản mới nhất của Toyota Land Cruiser Prado có gì? Hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé. 

Trong quá khứ, dòng SUV địa hình của Toyota tại Mỹ có một trật tự riêng. Land Cruiser nằm ở đỉnh, ngay bên dưới là 4Runner, và Sequoia là dành cho gia đình. Các phiên bản song sinh Lexus sang trọng và đắt tiền hơn.

Câu chuyện ở đây là Land Cruiser trên đỉnh và quá đắt đối với những người mê off-road. Chính vì thế, doanh số của Land Cruiser ở Mỹ rất khiêm tốn, với số xe bán được hàng năm trung bình chỉ 3.200 trong khoảng một thập kỷ qua.

Trong khi đó, nhỏ hơn và giá cả hợp lý hơn, 4Runner bán rất chạy, với doanh số trung bình 130.000 kể từ 2016. Thế hệ hiện hành vẫn ăn khách từ khi ra mắt vào năm 2009. Ngoài ra, sự xuất hiện của nền tảng dễ uốn nắn dành cho xe tải TNGA-F cùng dòng động cơ turbo giảm dung tích kèm các phiên bản hybrid mang lại những cơ hội mới.

Việc biến Land Cruiser thành một chiếc off-road nhỏ hơn – Prado, chỉ chở 5 người (riêng ở Mỹ) – là một “nước cờ hay”. Nền tảng TNGA cũng giúp việc biến đổi dễ hơn, với kết quả là Prado thế hệ mới không khác mấy so với LX600 Series 300 ở khung, hệ thống treo, và hệ dẫn động 4 bánh. Thực tế, cả hai chia sẻ cùng trục cơ sở 2.849 mm và cùng khoảng cách giữa hai bánh xe.

Nhưng có một câu hỏi: Vậy còn 4Runner thì sao? Hai sản phẩm này có lấy mất thị phần của nhau?

4Runner đời 2023 có giá từ 38.800 USD, cao nhất 50.100 USD. Land Cruiser Prado (Land Cruiser J250, Series 250) là từ 55.000 USD. Về kích thước, Prado mới nhỉnh hơn không đáng kể so với 4Runner, trong khi khoảng sáng gầm lại thấp hơn (220 mm so với 243 mm).

Khác biệt đáng kể nhất là động cơ. Prado mới sử dụng động cơ 2,4 lít, 4 xi-lanh, turbo, hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh. Hỗ trợ là một môtơ điện.

Còn 4Runner dùng động cơ 4.0 V6, hộp số tự động 5 cấp, dẫn động một hoặc hai cầu. Thiết lập này toát vẻ xưa cũ, so với bản i-Force Max Hybrid mới nhất ở Prado. Chính những con số cũng cho thấy sự khác biệt, khi Prado có công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, thì 4Runner chỉ mạnh 270 mã lực với lực kéo 376 Nm.

Lý do Toyota rút Land Prado khỏi Mỹ dường như để tạo ra sự thay đổi trước khi đưa trở lại. Để cạnh tranh với chính “người nhà”, cần có những khác biệt để những sản phẩm này không dẫm chân lên nhau, cũng như không làm khách hàng bị bối rối. Nhưng cũng chính vì thế, 4Runner cũng sẽ phải thay đổi để không bị tụt lại phía sau.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.