Top những thực phẩm xóa nếp nhăn hiệu quả
Ẩm Thực Làm Đẹp

Top những thực phẩm xóa nếp nhăn hiệu quả

Bạn muốn có làn da tươi trẻ, khỏe mạnh thì hãy bổ sung thường xuyên như: Chocolate, trái cây, trứng hay dầu olive,… vì chúng có tác dụng loại bỏ nếp nhăn hiệu quả đem đến cho bạn làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Quả việt quất

Quả việt quất được xem là loại quả mọng rất tốt trong việc chống nếp nhăn vì chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoid, polyphenol, vitamin.

Việt quất còn có tác dụng giảm sự hủy hoại tế bào, trung hòa sự phá hủy của các gốc tự do và bảo vệ tế bào da. Ngoài ra, nó giúp duy trì cấu trúc khỏe mạnh cũng như độ đàn hồi cho làn da của bạn để có vẻ ngoài trẻ trung.

Loại siêu thực phẩm với kích thước nhỏ này rất tuyệt vời để ăn vặt. Các bác sĩ da liễu thẩm mỹ khuyên mọi người nên trộn loại quả này với sữa chua hoặc bột yến mạch.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, A và E, vì thế mang lại nhiều lợi ích cho làn da như dưỡng ẩm, trị mụn, tăng cường hàng rào bảo vệ da hay chống lão hóa.

Dầu bơ giàu vitamin giúp da căng mọng, có thể giảm nếp nhăn theo thời gian. Đây chính là lý do khiến các thành phần chiết xuất từ bơ có trong sản phẩm dưỡng da hiện nay.

Bơ sở hữu hàm lượng vitamin E cao, giúp làm đầy làn da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngoài ra, tác dụng chống oxy hóa của chất diệp lục có trong bơ còn giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân môi trường có thể gây hại cho da, thúc đẩy quá trình lão hóa sớm. Hơn hết, bơ có khả năng tăng cường sự hình thành collagen, giúp duy trì làn da tươi trẻ.

Quả óc chó

Quả óc chó giàu vitamin B và E. Chúng giúp ngăn ngừa tổn thương da và loại bỏ các nếp nhăn. Đồng thời còn có thể giúp làm mờ quầng thâm quanh mắt.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, giúp tăng cường collagen và bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, giảm tình trạng khô da.

Đu đủ

Được xem như là thần dược trong việc tái tạo làm căng da, người ta đã kết hợp đu đủ với các nguyên liệu khác để ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài enzyme papain, đu đủ cũng rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin E, C, A… chống lại quá trình hình thành nếp nhăn. Hơn thế, đu đủ còn đem lại những lợi ích làm đẹp tuyệt vời.

Đu đủ còn có thể được sử dụng để chữa bệnh về sắc tố da hoặc da sạm đen do ánh nắng mặt trời gây nên. Vì thế, những ai có nước da không đều màu hoặc bị tàn nhang, sử dụng mặt nạ đu đủ sẽ giúp da sáng dần.

Hạt lựu

Các chất polyphenol và flavonoid trong hạt lựu có thể giúp da chống lại sự xâm hại của các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành sớm của nếp nhăn và làm mờ dần các đốm đồi mồi.

Dầu hạt quả lựu có khả năng ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư da, nhờ khả năng làm lành các thương tổn da.

Dầu olive

Ngoài chất béo không bão hòa, dầu olive chứa chất chống oxy hóa như vitamin E và polyphenol. Vitamin E có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong da dẫn đến nếp nhăn. Polyphenol đã được chứng minh là hoạt động hiệu quả với kem chống nắng để ngăn tia UV gây hại cho da.

Bạn có thể kết hợp dầu olive trong chế độ ăn uống hàng ngày hoặc sử dụng trực tiếp trên da của bạn.

Nhúng một miếng bông vào dầu olive nguyên chất và vài giọt nước chanh tươi rồi chấm vào vùng da dễ thấy sự lão hóa như đuôi mắt, trán, khóe miệng trước khi ngủ. Điều quan trọng cần lưu ý là da của mỗi người phản ứng khác nhau với từng loại dầu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thử lên bàn tay để kiểm tra độ thích hợp.

Trứng

Món ăn quen thuộc này chứa nhiều protein cần thiết cho độ đàn hồi của da và chống lại quá trình lão hóa. Tuy nhiên, bạn cũng phải hạn chế số lượng trứng nạp vào cơ thể mỗi tuần.

Edamame

Edamame (hay đậu nành Nhật) có một loại protein dạng sợi giúp giữ cho làn da luôn mịn màng và săn chắc, đồng thời kích thích sản xuất collagen. Siêu thực phẩm này làm cho làn da trông trẻ trung và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Quả dứa

Không chỉ giàu vitamin C chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa, quả dứa còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả nhờ dồi dào hàm lượng alpha hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da mới.

Chocolate đen

Để giữ cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung, bạn phải ngăn chặn quá trình oxy hóa đang diễn ra từng ngày từng giờ. Chocolate là bí quyết hữu hiệu nhưng chưa được nhiều người biết đến.

Thành phần cacao trong chocolate có khả năng chống oxy hóa cao hơn các loại thực phẩm khác. Cacao có những lợi ích đáng kể đối với vẻ ngoài của da như cải thiện sự xuất hiện của “vết chân chim”.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn chocolate đen với ít nhất 70% cacao nguyên chất. Thành phần càng nhiều cacao tự nhiên, lượng flavonoid cơ thể nhận được càng lớn, tác dụng chống lão hoá càng tốt.

Flavanol giúp bảo vệ tế bào, ngăn chặn tình trạng lão hóa từ bên trong, phòng ngừa bệnh tim mạch, ung thư. Ngoài ra, nó còn tạo lớp áo giáp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV (tia cực tím) – thủ phạm chính gây lão hoá và ung thư da.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.