Tình dục tiêu tốn năng lượng tương đương tập thể dục
Sức Khỏe

Tình dục tiêu tốn năng lượng tương đương tập thể dục

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi tham gia vào hoạt động tình dục thì mức năng lượng bị tiêu hao tương đương với việc tự tập thể dục cường độ trung bình trong cùng khung thời gian. Điều này rất có lợi cho sức khỏe. 

Nghiên cứu do các nhà khoa học ở Đại học Almería và Đại học Murcia thực hiện, đăng trên Tạp chí Archives of Sexual Behavior, tháng 2/2022.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng nhịp tim trung bình khi quan hệ tình dục là 90 đến 130 nhịp mỗi phút, đạt đỉnh ở mức 145 đến 170 nhịp mỗi phút. Nhịp tim ở phụ nữ có xu hướng thấp hơn nam giới.

Tổng năng lượng tiêu hao trong một lần quan hệ tình dục là khoảng 130 calo. Con số này tương tự với chạy bộ nhẹ nhàng. Nhịp tim tăng cao hơn chạy bộ thường là khi đạt cực khoái, điều này hiếm xảy ra.

“Các phép đo này chỉ ra rằng hoạt động tình dục có mức tiêu hao năng vừa phải, thậm chí là cao”, giáo sư José M. Muyor, Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe tại Đại học Almería, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Dù vậy, các nhà khoa học nhận định lượng calo đốt cháy ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, giới tính, thời gian quan hệ tình dục. Ở các cặp vợ chồng trẻ, khỏe mạnh, quan hệ tình dục kéo dài trung bình 32 đến 38 phút. Đối với những cặp đôi có bệnh tim, thời gian quan hệ chỉ là 19 phút.

Trong một số trường hợp, quan hệ tình dục có thể gây ngừng tim, song rất hiếm gặp. Nghiên cứu trên Tạp chí JAMA Cardiology chỉ ra rằng trong số hơn 6.800 ca ngưng tim gây tử vong ở một trung tâm y tế tại London kể từ năm 1994 đến năm 2020, chỉ 17 ca xảy ra trong hoặc ngay sau khi quan hệ. Trong 17 người, 6 người là phụ nữ, hầu hết còn khá trẻ, tuổi trung bình là 38.

Quan hệ tình dục cũng không ảnh hưởng đến khả năng tập luyện thể thao vào ngày hôm sau. Nghiên cứu công bố trên Scientific Reports kết luận “hoạt động tình dục trong vòng 30 phút đến 24 giờ trước khi tập thể dục dường như không ảnh hưởng đến sức mạnh tổng thể hoặc sức bền cơ xương”. Báo cáo tổng hợp dữ liệu từ 9 công trình khác, với sự tham gia của 133 người, hầu hết là nam giới, có quan hệ tình dục vài giờ trước khi làm một số loại kiểm tra thể chất.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, có những điều sex không thể thay thế tập thể dục. Chẳng hạn sức khỏe cơ bắp có được thông qua chế độ ăn uống và các bài tập hỗ trợ chứ không phải tình dục.

Trong nhiều trường hợp, tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe tình dục. Các bài tập sàn chậu ở phụ nữ bị đau vùng chậu giúp nâng cao chức năng tình dục, gia tăng kiểm soát, sự tự tin và hạn chế đau. Ở nam giới, bài tập đáy cơ chậu giúp khắc phục xuất tinh sớm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.