Tiết kiệm pin cho iPad hiệu quả nếu dùng cách này
Công Nghệ

Tiết kiệm pin cho iPad hiệu quả nếu dùng cách này

Say 1 thời gian xài ipad nếu thấp pin sụt giảm nhanh thì bạn hãy thử áp dụng những cách mà Tin An Viên dưới đây để kéo dài thời gian sử dụng cho thiết bị của mình nhé.

Kiểm tra dung lượng pin thực tế

Khác với iOS trên iPhone, iPadOS không có sẵn tính năng kiểm tra dung lượng pin thực tế (Battery Health). Người dùng có thể tải các app về máy tính như coconutBattery 3 hay iMazing 2, sau đó kết nối với iPad để xem thông số. Nếu muốn kiểm tra trên tablet, vào Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Phân tích & Cải tiến > Dữ liệu phân tích > mở file tên “Analytics-xxx” với ngày gần nhất. Trong màn hình tiếp theo, kéo xuống cuối rồi tìm dòng “last_value_MaximumCapacityPercent”, giá trị phía sau là phần trăm còn lại của pin.

Kiểm tra ứng dụng tốn nhiều pin

Trên iPad, vào Cài đặt > Pin để kiểm tra các app sử dụng pin nhiều nhất trong 24 giờ hoặc 10 ngày qua. Nếu xuất hiện dòng chữ “Hoạt động nền”, điều đó đồng nghĩa ứng dụng chạy ngầm gây tiêu tốn pin. Bạn có thể theo dõi mức độ sử dụng pin theo từng giờ bằng cách nhấn vào cột tương ứng trên biểu đồ. Ngoài ra, thiết bị sẽ gợi ý một số thao tác giúp kéo dài thời lượng pin.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Theo 9to5Mac, đây là giải pháp nhanh chóng để kéo dài thời gian sử dụng, đặc biệt khi iPad sắp hết pin nhưng không thể sạc ngay lập tức. Người dùng có thể bật chế độ này từ Control Center, hoặc vào Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp. Sau khi kích hoạt, một số tính năng như cập nhật email, ứng dụng chạy ngầm sẽ bị tắt, độ sáng màn hình giảm, tần số quét còn 60 Hz để tiết kiệm pin.

Giảm thời gian tắt màn hình

Trong phần thống kê ứng dụng tiêu tốn pin, nếu mục “MH chính & MH khóa” chiếm tỷ lệ cao, người dùng có thể hạ độ sáng và rút ngắn thời gian tắt màn hình. Để điều chỉnh phần này, vào Cài đặt > Màn hình & độ sáng > Tự động khóa, sau đó chỉnh thời gian phù hợp. Giảm độ sáng cũng là giải pháp hiệu quả, tuy nhiên thao tác này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng thiết bị.

Sử dụng Magic Keyboard hợp lý

Nếu kết nối với Magic Keyboard, iPad sẽ tiêu hao pin nhanh do phải cấp nguồn cho bàn phím. Nhiều đánh giá cho thấy mức hao pin không quá lớn, nhưng một số người phản ánh tỷ lệ “ngốn” pin cao hơn mong đợi. Nếu thuộc trường hợp trên, cây viết của 9to5Mac chia sẻ kinh nghiệm gập bàn phím lại khi không sử dụng để tiết kiệm pin hơn. Ảnh: Digital Trends.

Nhiệt độ cũng ảnh hưởng đến pin

Theo Apple, nhiệt độ phòng lý tưởng để iPhone, iPad, iPod và Apple Watch hoạt động là 0-35 độ C. Nhiệt độ vượt quá 35 độ C có thể “làm hỏng vĩnh viễn dung lượng pin”, trong khi dưới 0 độ C sẽ khiến thời lượng pin tạm thời giảm. Ngoài việc giữ iPad trong môi trường thích hợp, người dùng nên tháo ốp lưng nếu cảm thấy thiết bị quá nóng khi sạc hoặc sử dụng với các app bình thường. Ảnh: Apple.

Tắt app chạy nền không cần thiết

Người dùng có thể tùy chỉnh ứng dụng được phép chạy ngầm bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Tính năng này cho phép các app như Facebook, Chrome, Spotify cập nhật dữ liệu ngay cả khi được thu nhỏ. Trượt sang để tắt những app không cần thiết, hoặc vào mục Làm mới ứng dụng trong nền để chỉ cho phép chạy nền khi iPad dùng mạng Wi-Fi.

Tắt định vị và 4G

Vào Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Dịch vụ định vị. Trong màn hình tiếp theo, tắt tính năng Dịch vụ định vị để vô hiệu hóa GPS cho mọi app, hoặc kéo xuống để chỉnh quyền sử dụng cho từng app riêng biệt. Ngoài ra, trong phần Cài đặt > Dữ liệu di động, người dùng có thể tắt tính năng Dữ liệu di động nếu khu vực xung quanh có mạng Wi-Fi, giúp kéo dài thời lượng pin cho iPad.

Điều chỉnh tần suất cập nhật email

Vào Cài đặt > Mail > Tài khoản > Tìm nạp dữ liệu mới. Với những tài khoản quan trọng, giữ chế độ Push để các email được cập nhật tự động và liên tục. Với tài khoản ít quan trọng hơn, chỉnh chế độ cập nhật sang Thủ công, hoặc Tìm nạp để cập nhật theo lịch trình cố định.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.