Thực phẩm nào tốt cho cơ bắp?
Ẩm Thực

Thực phẩm nào tốt cho cơ bắp?

Có rất nhiều thực phẩm sau có tác dụng xây dựng đồng thời duy trì các nhóm cơ của cơ thể chúng ta bên cạnh việc tập thể dục hàng ngày. Vậy đó là những thực phẩm nào? Hãy cùng Tin An Viên tìm hiểu nhé.

1. Trứng

Được coi là một loại thực phẩm giàu năng lượng. Chúng giàu chất dinh dưỡng như chất béo, protein và một số loại vitamin như B12, B6, thiamin. Ngoài ra chúng còn chứa một lượng lớn axit amin leucine. Axit amin này được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và tăng cường sức mạnh cơ bắp.

2. Cá

Nếu đã cung cấp đầy đủ chất béo trong chế độ ăn uống của mình nhưng cần tăng cường hàm lượng protein cho cơ thể, bạn có thể chọn cá. Đây là một trong những nguồn protein tốt nhất mà bạn có thể ăn. Nó chứa các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, cá chứa nhiều Omega-3, một loại axit béo có thể cải thiện cơ bắp và giúp ngăn ngừa mất cơ. Cá hồi và cá ngừ là hai loại thực phẩm được ưa chuộng cho những ai thích tăng cơ.

3. Các loại hạt

Đây là lựa chọn tuyệt vời để xây dựng cơ bắp. Món ăn nhẹ ngon miệng này cung cấp sự kết hợp hoàn hảo giữa protein, chất béo và chất xơ, giúp cung cấp chất bổ sung trong quá trình tập luyện của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cẩn thận vì nhiều loại hạt có hàm lượng calo cao. Quả hạnh nhân và óc chó là hai lựa chọn giàu chất dinh dưỡng nhất. Ảnh: CSPI.

4. Đậu nành

Nếu bạn đang cố gắng xây dựng cơ bắp bằng chế độ ăn không thịt, đậu nành sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là một trong những loại đậu giàu chất dinh dưỡng nhất và chúng chứa một lượng lớn protein để hỗ trợ phát triển cơ bắp. Đậu nành chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Đây cũng là lý do nó trở thành một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất trên thế giới. Ảnh: Food For Life.

5. Sữa chua Hy Lạp

Hàm lượng protein trong sữa là sự kết hợp giữa whey protein hấp thụ nhanh và protein casein hấp thụ chậm. Khi tiêu thụ cùng nhau, hai loại protein này có thể tăng cường và kéo dài quá trình tổng hợp protein cho cơ bắp, giúp bạn xây dựng khối lượng nạc. Sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn tuyệt vời vì nó chứa gấp đôi protein so với sữa chua thông thường. Hơn nữa, chúng còn chứa lợi khuẩn probiotic có lợi cho hệ tiêu hóa. Bạn sẽ không thể tìm thấy lợi khuẩn này trong sữa hoặc phô mai. Ảnh: Orami.

6. Phô mai tươi

Không cung cấp các lợi khuẩn probiotic giống như sữa chua nhưng phô mai là một lựa chọn thay thế cho sữa vì nó cũng cung cấp protein. Trên thực tế, phô mai tươi chứa nhiều protein hơn sữa chua Hy Lạp khi có sự kết hợp tiêu hóa chậm và tiêu hóa nhanh. Ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng calo đảm bảo cho hoạt động ngày dài của bạn. Ảnh: Bicycling Magazine.
Thuc pham tang co anh 7

7. Dầu olive

Dầu olive nguyên chất là loại gia vị phổ biến vì nó có tác dụng phát triển cơ bắp. Là một nguồn axit béo không bão hòa đơn lành mạnh, dầu olive giúp giảm viêm và làm chậm quá trình phân hủy cơ bắp. Ảnh: Everyday Health.

8. Hạt diêm mạch

Nghe tên có vẻ khá lạ nhưng đây là loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe. Hạt diêm mạch giàu protein, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Đây là một nguồn protein thực vật nên rất thích hợp cho người ăn chay. Hạt diêm mạch còn là một thực phẩm hoàn hảo để xây dựng các nhóm cơ và mang nhiều lợi ích cho việc tập luyện của bạn. Ảnh: Healthline.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.