Thói quen giúp chị em lão hóa ngược
Làm Đẹp

Thói quen giúp chị em lão hóa ngược

Thời gian không thể quay lại nhưng những thói quen tốt giúp chị em lão hóa ngược là điều có thể. Do đó, nếu muốn có làn da tươi trẻ, cơ thể khỏe mạnh thì các chị em nên duy trì những thói quen sau đây nhé:

Ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời

Nếu thích hoạt động ở bên ngoài và là người tôn thờ ánh nắng mặt trời, bạn có thể muốn bổ sung các loại thực phẩm giàu lycopene vào chế độ ăn uống bao gồm cà chua, đu đủ và bưởi.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu Anh cho thấy, chất chống oxy hóa mạnh có trong bột cà chua có thể bảo vệ da khỏi tác hại nghiêm trọng của ánh sáng (tác nhân dẫn đến kết cấu da không đồng đều và các đốm đồi mồi).

Cải thiện độ đàn hồi của da

Thêm quả óc chó nghiền vào bột yến mạch để làm món cháo buổi sáng. Buổi chiều, bạn có thể chống cơn đói bằng salad. Những món ăn này không chỉ giúp dập tắt cơn cồn cào ở bụng mà còn có thể giúp tăng cường sản xuất collagen – loại protein dồi dào nhất trong cơ thể chúng ta, giúp giữ cho làn da căng mọng, đàn hồi và trẻ trung.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

“Khoảng 75% chất béo trong dầu ô liu là axit béo không bão hòa đơn, có thể đóng một vai trò trong việc thúc đẩy tuổi trẻ,” Marie Jhin, bác sĩ da liễu tại Hoa Kỳ cho biết.

Theo Marie Jhin, các polyphenol chống oxy hóa trong dầu ô liu có thể dập tắt các gốc tự do gây hại. Axit béo Omega-3 cũng rất cần thiết để giữ cho làn da ẩm mượt và ngậm nước từ bên trong, vì vậy hãy nhớ bổ sung cá hồi, cá trích và cá mòi đánh bắt tự nhiên trong chế độ ăn hàng tuần của bạn.

Bổ sung vitamin A bằng các loại thực phẩm như cải xoăn và cà rốt là một cách tuyệt vời để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, vốn là chìa khóa để ngăn ngừa nếp nhăn và chống lại mụn trứng cá.

Ngoài ra, bạn cũng nên bắt đầu quá trình trẻ hóa bằng cách tích trữ những sản phẩm có men vi sinh tốt nhất cho sức khỏe đường ruột. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Beneficial Microbes, chủng vi khuẩn có lợi Lactobacillus rhamnosus đã được tìm thấy để cải thiện sự xuất hiện của mụn trứng cá ở người trưởng thành.Làm mờ nếp nhăn

Không có gì ngạc nhiên khi vết chân chim và rãnh cười làm tăng thêm tuổi cho khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, có một cách chắc chắn để chống lại những nếp nhăn khó coi mà không cần đến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Tiến sĩ Fred Pescatore, chuyên gia dinh dưỡng tại Hoa Kỳ gợi ý: ”Hãy tập trung vào một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều protein nạc và rau củ, đồng thời tránh đường. Chế độ ăn uống nghèo nàn, nhiều đường có liên quan đến các sản phẩm cuối cùng của quá trình glycation (AGEs) tiên tiến, gây ra nếp nhăn, mất collagen và elastin”.

Ngăn ngừa hiện tượng bong tróc

Những tháng mùa đông lạnh giá có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến làn da. Một cách dễ dàng để chống lại các vết bong tróc là bổ sung vitamin C.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, những người kết hợp thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn uống của họ có ít nếp nhăn và da ít bị khô hơn do tuổi tác.

Ngoài ra, vitamin C giúp xây dựng collagen. Những loại trái cây dồi dào vitamin C mà bạn có thể bổ sung hàng ngày bao gồm cam, dâu tây, ớt đỏ và bưởi.

Trẻ hóa từ bên trong

Chúng ta đều biết rằng các tia cực tím có hại có thể tàn phá làn da. Tuy nhiên, bạn có thể sở hữu làn da sáng mà không bị hư hại bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu beta-carotene như cà rốt, rau bina và khoai lang.

Tiến sĩ Cynthia Bailey, bác sĩ da liễu và người sáng lập DrBaileySkinCare.com cho biết: ”Những thực phẩm kể trên mang lại cho bạn làn da sáng khỏe, ấm áp và giúp chống lại làn da tái xám do bị ốm, cảm lạnh và cúm hoặc tình trạng ảm đạm của mùa đông”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.