Thị trường bán lẻ nhờ công nghệ mà bứt phá ngoạn mục sau dịch
Thông Tin Doanh Nghiệp

Thị trường bán lẻ nhờ công nghệ mà bứt phá ngoạn mục sau dịch

Mới đây, Savills Việt Nam đã công bố trong báo cáo của mình với con số lên đến 80% doanh thu của nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã hồi phục nhờ áp dụng công nghệ. Tăng hơn 6% trong những tháng đầu năm. Điều này chứng tỏ được sức mạnh của công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ và là tín hiệu lạc quan để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục bứt phá nhờ công nghệ.

Thị trường bán lẻ hồi phục

Khảo sát của công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ Gartner cho thấy 95% giám đốc các doanh nghiệp trả lời có kế hoạch đầu tư đáng kể vào công nghệ. Do đó, lựa chọn loại công nghệ nào để tăng tốc trên đường đua tăng trưởng trở thành mối quan tâm hàng đầu. Đơn cử, ông lớn ngành bán lẻ Walmart ưu tiên các công nghệ như RFiD, blockchain,… song hành với phát triển sản phẩm, kinh doanh để tăng trải nghiệm mua hàng cho người dùng, tạo điểm nhấn góp phần tăng lượng khách trung thành.

“Có nên đi theo các xu hướng công nghệ trên thế giới?”, “Làm thế nào để thu hút khách trên đa kênh?”, “Thay đổi phương thức ứng dụng công nghệ sau dịch như thế nào?”,… là các câu hỏi nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đi tìm lời giải.

Các nhóm công nghệ nổi trội như phân tích dữ liệu, AI, cloud, tự động hóa quy trình bằng robot,… hứa hẹn giúp doanh nghiệp dự đoán nhu cầu thị trường, đón đầu cơ hội kinh doanh mới, tạo trải nghiệm toàn diện cho người tiêu dùng để làm bàn đạp bứt tốc.

Ví dụ, dựa trên cốt lõi công nghệ RPA, HDBank đã rút ngắn thời gian xử lý giao dịch nhanh gấp 30 lần; còn Central Retail có thể xử lý đến 1,8 triệu hóa đơn bán lẻ trong một năm trong khi tiết kiệm đáng kể chi phí và con người. Công nghệ này được ứng dụng trong “trợ lý robot ảo” tự động hóa quy trình nghiệp vụ của akaBot, do FPT Software xây dựng.

Sau dịch, phương thức kinh doanh qua kênh online, tiếp cận khách hàng trực tuyến tiếp tục đóng vai trò quan trọng, nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm an toàn và thuận tiện. Ứng dụng công nghệ 5.0 kết hợp thực tế ảo như VR/AR được kỳ vọng trở thành công nghệ chiếm lĩnh, hướng đến trải nghiệm mua sắm không giới hạn, là một trong những phương án được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.

Giải pháp công nghệ phù hợp

Nhằm hỗ trợ tăng cường chuyển đổi số trong trải nghiệm mua sắm, FPT Software đã xây dựng giải pháp AkaVerse. Giải pháp này cho phép số hóa các không gian trưng bày để người dùng trải nghiệm tham quan và mua sắm.

Bên cạnh đó, các phương án kết hợp như giải pháp cloud hóa hệ thống, tích hợp AI cùng nền tảng quản lý bán lẻ Retail Platform cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay akaInsight – công nghệ dữ liệu tìm hiểu nhu cầu, hỗ trợ phân tích chân dung khách hàng 360 độ…

Trên thực tế, các nền tảng thúc đẩy bán hàng tự động đa thiết bị (Sales Force Automation) do FPT Software xây dựng đã giúp Mondelez Kinh Đô Việt Nam tiết kiệm hàng triệu USD mỗi năm, hỗ trợ đội ngũ bán hàng tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Đặc biệt trong chuỗi cung ứng, công nghệ dự đoán nhu cầu (Demand Forecasting) hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra chiếc lược cung ứng nhằm đáp ứng chính xác nhu cầu mua sắm trong mức chi phí hiệu quả.

Có thể nói, FPT Software đang cung ứng một hệ sinh thái công nghệ toàn diện, phục vụ ngành bán lẻ trên đà bứt phá trong năm 2022. Bằng chứng là loạt sản phẩm, giải pháp của đơn vị này liên tục được nhóm doanh nghiệp thuộc Fortune Global 500 ứng dụng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.