Tại sao nhân viên lựa chọn nghỉ việc?
Thông Tin Doanh Nghiệp

Tại sao nhân viên lựa chọn nghỉ việc?

Có rất nhiều nguyên nhân để nhân viên lựa chọn nghỉ việc, trong đó tiêu biểu nhất là: Thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp, doanh nghiệp có sự ghi nhận và khen thưởng kém, phúc lợi bị hạn chế, quản lý cực đoan hoặc hóa công sở tiêu cực,…

Thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp

Trong 12 tháng qua, số lượt tìm kiếm trên Google tại Anh với cụm từ khóa “phát triển sự nghiệp” đã tăng 200%.

Chuyên gia về lao động việc làm thừa nhận, nếu một nhân viên không nhìn thấy mục tiêu để hướng tới, tinh thần và động lực sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, khi cá nhân không còn cơ hội để phát triển trong vai trò hiện tại hoặc cơ hội học hỏi kỹ năng mới, khả năng làm việc sẽ tệ đi, đẩy họ đến quyết định tìm chỗ làm mới.

Hệ thống ghi nhận và khen thưởng kém

Hãy để nhân viên cảm nhận được công việc khó khăn họ phải làm, được sếp thừa nhận. Nếu không, họ sẽ không tìm ra lý do cần nỗ lực.

Các doanh nghiệp nên thể hiện sự ghi nhận bằng các biện pháp khuyến khích tài chính, cơ hội tiếp cận các dịch vụ, phúc lợi hoặc các hoạt động nhóm.

“Phần thưởng không phải lúc nào cũng là giá trị tài chính. Một lời cảm ơn đơn giản hoặc thông báo công khai thành tích của nhân viên có thể mang lại cho họ cảm giác được công nhận”, Rachel nói.

Để có hệ thống khen thưởng công bằng và phát huy hiệu quả, nên vận hành nó thường xuyên, mang tính xây dựng.

Khả năng tiếp cận các dịch vụ phúc lợi bị hạn chế

Theo khảo sát của tập đoàn chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế quốc tế Bupa UK (Anh), trong 12 tháng qua, lượng tìm kiếm trên Google về cụm “sức khỏe và hạnh phúc ở nơi làm việc” cũng tăng lên.

Người sử dụng lao động có nhiều cách cung cấp phúc lợi sức khỏe cho nhân viên. Đó có thể là bảo hiểm y tế, dịch vụ sức khỏe tâm thần, các chương trình hỗ trợ nhân viên…

Khi sức khỏe người lao động được quan tâm, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ lực lượng lao động khỏe mạnh, vui vẻ, có động lực, thậm chí có thể giảm tỷ lệ vắng mặt, giảm nhân viên nghỉ việc.

Quản lý nhân sự cực đoan

Đây là một dấu hiệu chính của những vị sếp độc hại. Cách quản lý này làm hạn chế sự tự chủ của nhân viên, tác động bất lợi lớn đến lòng tin giữa nhân sự và người quản lý.

Nó là động lực lớn, đòn bẩy khiến cá nhân luôn ấp ủ ý định rời xa doanh nghiệp.

Văn hóa công sở tiêu cực

Môi trường làm việc của một công ty có thể có tác động rất lớn đến hạnh phúc của nhân viên.Văn hóa làm việc tiêu cực sẽ làm giảm sự hài lòng trong công việc, khiến cá nhân không muốn gắn bó với công ty.

Nó có thể là bầu không khí căng thẳng, quản lý kém, thiếu cân bằng giữa công việc và cuộc sống hoặc giao tiếp không rõ ràng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.