Tại sao bạn nên làm “chuyện ấy” nhiều hơn?
Sức Khỏe

Tại sao bạn nên làm “chuyện ấy” nhiều hơn?

Khoa học đã chứng minh 16 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như tinh thần của cả nam và nữ giới.

1. Tăng sức đề kháng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wilkes, Hoa Kỳ phát hiện ra rằng, người quan hệ tình dục đều đặn 1 đến 2 lần/ tuần có mức kháng thể cao hơn, giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn so với người ít hoặc không quan hệ tình dục.

2. Tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp

Một nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục có tác dụng đáng kể trong việc hạ huyết áp đối với người mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp.

huyet

3. Tác dụng không hề thua kém tập thể dục

Theo trang web WebMD, 30 phút “yêu” giúp đốt cháy khoảng 85 đến 100 calo. Không chỉ vậy, những tư thế “yêu” giúp làm săn chắc vùng hông, đùi và bụng rất hiệu quả, đặc biệt là đối với phái đẹp.

4. Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim ở quý ông

Một nghiên cứu cho thấy rằng, quý ông quan hệ tình dục khoảng 2 lần/ tuần có nguy cơ tử vong do bệnh tim thấp hơn hẳn so với người ít quan hệ tình dục.

5. Giảm đau

Các chuyên gia đã chứng minh được rằng, “chuyện ấy” có thể giải phóng 1 loại hormone giúp tăng ngưỡng đau cũng như ngăn chặn các cơn đau.

6. Giúp ngủ ngon

Đa số mọi người đều cảm thấy dễ dàng đi vào giấc ngủ sau khi quan hệ tình dục. Điều này là do cơ thể tăng cường quá trình sản xuất ra hormone oxytocin và làm giảm quá trình sản xuất hormone gây căng thẳng có tên cortisol. Sự thay đổi này giúp bạn cảm thấy sảng khoái, thoải mái và dễ ngủ hơn. Thêm vào đó, nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ cũng tăng lên giúp giấc ngủ ngon và kéo dài hơn, theo 1 nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Journal of Women’s Health.

ngu

7. Gắn kết các cặp đôi

Đối với mối quan hệ vợ chồng, “chuyện yêu” giúp các cặp đôi có khuynh hướng gắn bó, mặn nồng hơn với bạn cùng giường nhờ sự tăng cường của hormone oxytocin.

8. Giúp trẻ hơn

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh, Scotland cho thấy, những người lớn tuổi có tần suất quan hệ tình dục trung bình 4 lần/ tuần có xu hướng trẻ hơn từ 7 đến 12 tuổi. Nguyên nhân của điều này là do trong quá trình quan hệ tình dục, hormone giới tính của cả nam và nữ được giải phóng thường xuyên trong 1 thời gian dài giúp họ trông trẻ hơn so với tuổi thật của mình. Đặc biệt, phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục có làn da và mái tóc khỏe, đẹp.

9. Giảm nguy cơ trầm cảm

Khi đạt cảm giác cực khoái giúp tăng cường hàm lượng serotonin, endorphins và opioid – loại hormone được gọi là chất xúc tác cho hạnh phúc của não bộ.

10. Tăng cảm giác hạnh phúc

Theo một nghiên cứu của Mỹ, tình dục làm cho mọi người hạnh phúc nhiều và kéo dài hơn so với niềm vui từ việc sở hữu các giá trị vật chất.

11. Cung cấp năng lượng

Theo một số nghiên cứu, đàn ông có thể truyền năng lượng cho bạn tình qua testosterone trong tinh dịch của họ.

12. Điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

Các nhà nội tiết tại Columbia và Stanford nhận thấy rằng, những phụ nữ có quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/ tuần có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn những người “yêu” không đều.

kinh

13. Nâng cao độ nhạy bén của các giác quan

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục làm tăng sự nhạy bén của các giác quan như vị giác và khứu giác.

14. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở quý ông

Theo Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, quý ông thường xuyên “yêu” có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt thấp.

15. Tăng tinh thần trách nhiệm và chung thủy ở quý ông

Một nghiên cứu năm 2012 phát hiện ra rằng, oxytocin – hormone chịu trách nhiệm tạo cảm giác yêu thương được nâng cao ở nam giới sau khi quan hệ tình dục, và oxytocin khiến nam giới chung thủy hơn trong mối quan hệ tình cảm của mình.

tu tin

16. Tăng sự tự tin

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thỏa mãn trong đời sống tình dục giúp phụ nữ sở hữu vóc dáng thon gọn, trông quyến rũ và tự tin hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.