Tết Songkran 2023 tại Thái Lan có gì vui?
Du Lịch

Tết Songkran 2023 tại Thái Lan có gì vui?

Tết té nước Songkran 2023 có gì vui là băn khoăn của rất nhiều du khách? Năm nay, Songkran lại có sự bùng nổ của nhiều lễ hội như: S2O Songkran Music Festival (Bangkok), Siam Songkran Music Festival (Bangkok), Waterbomb Festival (Bangkok), Andamanda Songkran Festival (Phuket), Rolling Loud (Pattaya),… do đó du lịch Thái Lan thời gian này du khách có thể quẩy banh nóc cùng vô vàn trải nghiệm thú vị. 

S2O Songkran Music Festival (Bangkok)

Sau ba năm gián đoạn, lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất Songkran ở Thái Lan trở lại với sự góp mặt của hơn 15 DJ nổi tiếng quốc tế như Tiësto, Sebastian Ingrosso, Nicky Romero, Öwnboss, Lucas & Steve. Sự kiện diễn ra trong 3 đêm, từ 13 đến 15/4, từ 17h đến đêm. Vì sự kiện này được tổ chức trong dịp Tết té nước, người tham gia nên chuẩn bị sẵn tinh thần bị ướt vì vòi rồng sẽ xịt vào đám đông khi bữa tiệc lên cao trào. Tuy nhiên, có khu vực dành riêng cho những người không thích bị xịt nước.

Địa điểm: Park Live, đường Rama 9, quận Huai Khwang. Vé vào cửa từ 1.600 baht (1,1 triệu đồng).

Siam Songkran Music Festival (Bangkok)

Được dẫn dắt bởi các DJ nổi tiếng quốc tế như Afrojack, Hardwell và Yellow Claw cùng hơn 30 nghệ sĩ, DJ trong nước, sự kiện âm nhạc điện tử EDM diễn ra trong ba đêm 12 đến 14/4. Đây là lần đầu tiên Siam Songkran Music Festival được tổ chức lại sau 4 năm gián đoạn. Nếu 3 đêm là chưa đủ, du khách có thể tham gia đêm nhạc thứ tư vào tối 16/4 do DJ Headhunterz tổ chức.

Địa chỉ: Urban Yard RCA, 149 đường Kamphaeng Phet 7, quận Huai Khwang. Thời gian bắt đầu từ 16h, vé từ 1.600 baht (1,1 triệu đồng).

Waterbomb Festival (Bangkok)

Lễ hội âm nhạc theo chủ đề té nước nổi tiếng từ Hàn Quốc được đưa đến Thái Lan vào dịp Songkran này. Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng như Yugyeom của nhóm GOT7, CL, Zico, Sunmi, Simon Dominic. Điểm nhấn của sự kiện là trận chiến té nước giữa các nghệ sĩ và khán giả.

Khi mua vé, bạn có thể chọn ở cùng đội với những nghệ sĩ mình yêu thích, và sẵn sàng tham gia vào cuộc đấu súng nước với đội đối thủ. Đây sẽ là sự kiện khiến khách “ướt nhẹp” vì ngoài súng nước, cứ sau 30 phút sẽ có một bom nước được tung lên để đảm bảo ai cũng đều bị ướt.

Địa điểm: sân vận động Thunderdome ở quận Pak Kret trong hai ngày 13-14/4. Vé vào cửa từ 4.600 baht (hơn 3,1 triệu đồng).

Andamanda Songkran Festival (Phuket)

Nếu bạn là người yêu thích nhạc nhảy điện tử (EDM) và muốn thoát khỏi sự hối hả, nhộn nhịp của Bangkok, hãy đến công viên nước Andamanda, Phuket để trải nghiệm sự kiện này. Các DJ nổi tiếng quốc tế Tiësto, Lucas & Steve, Liu và Öwnboss sẽ góp mặt tại sự kiện chỉ diễn ra trong một đêm 14/4.

Thời gian từ 18h đến 12h. Vé vào cửa từ 2.000 baht (1,4 triệu đồng).

Rolling Loud (Pattaya)

Rolling Loud, một trong những lễ hội âm nhạc hip hop lớn nhất thế giới, sẽ đến Thái Lan vào 13 đến ngày 15/4. Hơn 80 nghệ sĩ nổi tiếng trong khu vực và quốc tế sẽ biểu diễn trong sự kiện kéo dài 3 đêm này ở Pattaya, bao gồm Cardi B, Chris Brown, Travis Scoot, Jay Park. Đây là một trong những sự kiện hiếm hoi dịp Songkran mà người tham gia không bị ướt vì sẽ không có hoạt động phun vòi rồng hay bom nước.

Địa điểm: không gian tổ chức sự kiện ngoài trời Legend Siam Pattaya. Giá vé 12.000 baht (8,2 triệu đồng) nhưng được quyền tham gia cả ba đêm.

Ngoài các sự kiện âm nhạc lớn trên, du khách có thể tham gia một số hoạt động khác như: cúng dường tại chùa, phóng sinh chim hoặc cá.

Lần đầu tiên lễ hội Songkran được tổ chức quy mô lớn vào năm 1992, trên phố Tây Khao San, Bangkok, thu hút lượng lớn khách quốc tế. Từ đó, sự kiện này nổi tiếng khắp thế giới. Các tỉnh khác đã làm theo sự thành công của Khao San bằng cách tổ chức những hoạt động tương tự.

2023 là năm đầu tiên các hoạt động truyền thống của Songkran trở lại sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh. Trong 3 ngày đánh dấu thời điểm năm mới của người Thái, mọi người sẽ dọn dẹp nhà cửa, tỏ lòng kính trọng với người lớn tuổi bằng cách rửa chân cho họ bằng nước thơm, thực hiện các nghi lễ tôn giáo ở đền, chùa. Ngoài những hoạt động này, người Thái cũng có phong tục đi lang thang trên đường phố, phun nước vào nhau để rửa trôi điều xấu và mang đến may mắn cho người bị té nước.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.