Paris vuột mất vị trí “Thành phố lãng mạn nhất châu Âu”
Du Lịch

Paris vuột mất vị trí “Thành phố lãng mạn nhất châu Âu”

Paris (Pháp), thành phố vốn được nhiều danh hiệu như thành phố tình yêu, thành phố lãng mạn,… nhưng mới đây theo bảng xếp hạng của TripAdvisor thì Paris vuột mất vị trí “Thành phố lãng mạn nhất châu Âu” chỉ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng này. Soán ngôi chính là Lisbon (Bồ Đào Nha).

Nhiều người thường gọi Paris (Pháp) bằng tên khác như “kinh đô ánh sáng” hay “thành phố tình yêu”. Khung cảnh nơi này gắn liền với sự lãng mạn như tháp Eiffel hoa lệ, những tác phẩm văn học tình yêu kinh điển, bức tường “I Love You” nổi tiếng…

Tuy nhiên, danh hiệu thành phố lãng mạn nhất châu Âu dựa trên đánh giá của tập đoàn Catamaran Charter Croatia và số liệu từ TripAdvisor lại không thuộc về Paris.

Theo đó, thành phố đứng đầu danh sách các điểm đến lãng mạn ở châu Âu là Lisbon (Bồ Đào Nha). Kế đến là Monaco, Paris đứng vị trí thứ 3.

Xếp hạng dựa vào số lượng nhà hàng, khách sạn (được đánh giá lãng mạn) trên một triệu dân tại những thành phố này. Lisbon có 558 nhà hàng và 152 khách sạn được đánh giá có không gian lãng mạn. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất tính theo đầu người so với các thành phố khác ở châu Âu.

Trong khi đó, Monaco có 54 nhà hàng và 6 khách sạn lãng mạn. Thành phố có diện tích nhỏ thứ hai trong bảng xếp hạng, dân số chỉ hơn 36.686 người. Paris có dân số hơn 2 triệu người, với 1.387 nhà hàng và 542 khách sạn lãng mạn.

Người phát ngôn của Catamaran Charter Croatia cho biết những kỳ nghỉ lãng mạn phần nào tạo ra doanh thu du lịch cho các thành phố ở châu Âu. Ngày Valentine đang đến gần, nhiều du khách có xu hướng tìm kiếm các điểm đến lãng mạn để kỷ niệm ngày này.

Trong bảng xếp hạng còn có nhiều thành phố nổi tiếng khác góp mặt như Rome (Italy), London (Anh) hay San Marino, nước cộng hòa nhỏ nằm trên sườn núi Titano, phía Adriatic của miền Trung Italy.

Theo số liệu, London có số lượng nhà hàng lãng mạn cao nhất. Trong khi đó, Rome có nhiều khách sạn lãng mạn nhất.

Paris hụt mất vị trí đầu bảng, nhưng thành phố này lại có nhiều nhà hàng đạt sao Michelin nhất danh sách.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.