Những món đặc sản Thái vừa ngon vừa dễ sống ảo
Ẩm Thực

Những món đặc sản Thái vừa ngon vừa dễ sống ảo

Thái Lan là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè. Đã tới đây thì sao có thể bỏ qua loạt món ngon cực hấp dẫn này.

>>> Thơm phưng phức bánh nghệ Thái Bình

Xôi xoài

Xôi được nấu từ gạo nếp là món ăn chủ yếu của ẩm thực Thái Lan. Nó được trồng chủ yếu ở Đông Nam Á (với hạt màu đục) khi nấu chín, rất dẻo và dính. Làm xôi xoài không phải là dễ dàng và nó là rất tốn thời gian. Có một nghệ thuật để làm cho gạo dính đủ để các hạt ở lại với nhau, không bị nát và không bị dính vào tay. Xoài có nguồn gốc từ Đông Nam Á và Thái Lan là nước sản xuất xoài thứ ba trên toàn thế giới. Xoài tươi cắt thành lát và đặt lên trên nắm xôi nếp. Một loại sữa dừa ngọt sau đó được rưới qua xoài và xôi. Tiếp đó món ăn được rắc thêm đậu xanh chiên.

xoi

Bánh gạo nếp Thái – Kao Tom Mud

Món tráng miệng Thái ngon miệng này được làm từ gạo nếp với sữa dừa với nhân là đậu đen, chuối hoặc khoai môn. Được bọc trong lá chuối, bánh có vị ngon ngọt và hơi dai. Món tráng miệng Thái này rất có thể được tìm thấy tại các chợ. Nó cũng được bán tại các xe đường phố trên vỉa hè bên cạnh các món ăn đường phố mặn khác.

kaotom

Kem dừa – Itim Kati

Là món kem được cho vào bên trong một nửa quả dừa với hương vị dừa đậm đặc cùng lạc và những sợi dừa bào ở bên trên. Món kem rất ngon và là một món ăn phù hợp sau một buổi đi dạo, nó không quá ngọt và đôi khi có thêm vị me để cân bằng.

kati

Kem Thái – I-Tim

Kem Thái cũng được gọi là I-tim bằng tiếng Thái, thường được làm mà không cần sử dụng các sản phẩm từ sữa. Kem gồm các hương vị khá độc đáo và bao gồm sầu riêng, mít, khoai môn và thậm chí cả ngô.

khanom

Bánh chiên Thái – Khanom Buang

Những miếng bánh giòn sẽ thu hút sự chú ý của bạn, bánh giòn được làm bằng bột gạo và bột đậu xanh. Kem dừa được phủ lên trên bánh kếp nhỏ sau khi chúng được chiên xong. Bạn sẽ tìm thấy hai loại toppings, ngọt và mặn. Loại bánh ngọt có sợi dừa và lòng đỏ trứng. Bánh mặn chứa dừa vụn, hành lá xắt nhỏ và tôm xé nhỏ.

roti

Bánh Thái Roti

Thái roti là phiên bản Thái của roti, một bánh mì mặn của Ấn Độ được làm bằng bột mì. Roti Ấn Độ đã được điều chỉnh ở nhiều nước Đông Nam Á. Roti Thái là bột chiên được nấu trong một chảo lớn với rất nhiều bơ. Tùy thuộc vào đơn đặt hàng của bạn, các chất ngọt khác nhau được thêm vào. Phổ biến nhất là chuối và đường với sữa dừa đặc có đường. Thái roti là rất phổ biến và được bán trên xe đường phố ở các địa điểm ẩm thực đường phố phổ biến trên khắp Thái Lan.

tuang

Bánh trôi mè – Tuang Muan Sot

Hương vị truyền thống điển hình nhân mè đen. Đừng bỏ lỡ những miếng bánh mềm dẻo với hạt mè giòn thơm ngon trong một loại nước ngọt ngào và có mùi gừng thơm đậm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.