Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp chuẩn bị đón khách trở lại
Du Lịch

Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp chuẩn bị đón khách trở lại

Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp chuẩn bị đón khách trở lại,dự kiến nhà thờ nổi tiếng này sẽ mở cửa vào tháng 12/2024 sau 5 năm xảy ra vụ hỏa hoạn khủng khiếp. Tin tức này được du khách du lịch Châu Âu rất quan tâm.

Cụ thể, ông Jean-Louis Georgelin, Đại tướng quân đội phụ trách dự án phục hồi nhà thờ, cho biết ngọn tháp hùng vĩ bị sụp đổ do trận hỏa hoạn năm 2019 sẽ ra mắt công chúng với diện mạo mới. “Công việc của tôi là sẵn sàng mở cửa thánh đường này vào năm 2024”, Ông nói với AP.

Nhà thờ Đức Bà Paris được bắt đầu xây dựng lần đầu tiên vào năm 1163, là một trong những công trình biểu tượng của Paris nói riêng và nước Pháp nói chung. Nơi này là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong dòng lịch sử nước Pháp, từng bước qua cuộc Cách mạng Pháp làm rung chuyển châu Âu và hai cuộc thế chiến.

Sau quá trình sửa chữa, nhà thờ này sẽ đón khách trở lại vào tháng 12/2024.

Việc mở cửa nhà thờ vào thời điểm này sẽ hơi muộn để chào đón Thế vận hội Olympic mùa hè ở Paris, nhưng kịp thời đáp ứng thời hạn do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đặt ra ngay sau hậu quả của vụ hỏa hoạn vào tháng 4/2019.

Ngày 7/3, một buổi triển lãm miễn phí về việc phục hồi địa danh được tổ chức tại Paris. Quá trình ứng dụng các phương pháp và vật liệu thời Trung cổ nhằm đem lại sự nguyên bản cho nhà thờ.

Buổi tham quan mở cửa cho du khách ở dưới lòng đất, phía trước nhà thờ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.