Người trẻ muốn không bị tiền bạc chi phối hãy áp dụng ngay những cách này
Tài chính

Người trẻ muốn không bị tiền bạc chi phối hãy áp dụng ngay những cách này

Người trẻ muốn không bị tiền bạc chi phối hãy áp dụng ngay những cách này

Khi còn trẻ, nếu muốn không bị tiền bạc chi phối thì bạn nên tận dụng những lần tăng lương, tạo một quỹ dự phòng… để quản lý tiền bạc hiệu quả. Và khi bạn đã có được số tiền tiết kiệm đáng kể bạn sẽ cảm thấy cuộc sống dễ dàng hơn, không quá lệ thuộc vào tiền bạc cũng như có thể theo đuổi được công việc mà bạn yêu thích.

Trên thực tế, nhiều người trẻ chưa quản lý tốt tài chính khi thiếu một kế hoạch dài hạn và không có tính kỷ luật. Một số lời khuyên của các chuyên gia tài chính cá nhân sẽ giúp bạn học được cách quản lý tiền bạc hiệu quả hơn và có nền tảng tài chính như mong muốn.

Tận dụng những lần tăng lương

Những lần tăng lương hay thăng chức là dịp vui để ăn mừng, nhưng cũng là lúc bạn có thể đẩy mạnh các mục tiêu tiết kiệm.

Chuyên gia tài chính khuyên người trẻ nên có mục tiêu tiết kiệm rõ ràng. Bạn nên biết mình tiết kiệm với mục đích gì, có thể là để mua nhà, mua xe, đi du lịch hay dành tiền học cho con cái, v.v… Chỉ khi có những kế hoạch rõ ràng như vậy thì khi được tăng thêm thu nhập, bạn mới biết cần dành số tiền đó vào việc gì cho chính đáng.

Có quỹ dự phòng cho lúc khẩn cấp

Khoản tiền mặt đáng kể dành cho các trường hợp ốm đau hay tai nạn là một yêu cầu bắt buộc để có nền tảng tài chính vững chắc và an toàn. Chỉ sau khi có khoản dự phòng, bạn mới nên tính chuyện dành tiền cho mục tiêu dài hạn hay để đầu tư.

Biết chọn lọc lời khuyên

Bạn bè hay gia đình có thể là những chỗ dựa tinh thần quý giá nhưng đối với chuyện tiền bạc thì không phải lúc nào lời khuyên của họ cũng đáng để bạn nghe theo. Hãy biết chọn lọc những ý kiến có giá trị.

Không nôn nóng khi đầu tư chứng khoán

Nhiều nhà đầu tư chứng khoán không chuyên thường dễ bị cuốn theo những biến động của thị trường và có tâm lý nôn nóng. Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính khuyên rằng một nhà đầu tư thông minh nên biết kiên nhẫn ngay cả khi thị trường đang xuống dốc thay vì nôn nóng bán tống bán tháo.

Biết cân bằng giữa chi tiêu và tiết kiệm

Hiếm người trẻ tuổi nào có thể vượt qua được những cám dỗ nhất thời để thật sự tập trung vào việc tiết kiệm. Để tránh việc tiêu xài hoang phí, bạn cần đặt ra sự cân bằng rõ ràng giữa việc chi tiêu ngắn hạn và tiết kiệm dài hạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.