Người Bỉ không chỉ đá bóng giỏi mà còn nấu ngon nữa đấy
Ẩm Thực

Người Bỉ không chỉ đá bóng giỏi mà còn nấu ngon nữa đấy

Không ngờ quê hương của các tuyển thủ đội Bỉ lại có nhiều món ăn ngon xuất sắc đến vậy, dù chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến cho ai nấy đều muốn nếm thử.

chicon

1.Chicon Au Gratin

Khoai tây là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn cưa người Bỉ. Món ăn này được làm từ thịt heo xay nhuyễn kết hợp với giăm bông, khoai tây, bên trên sẽ được phủ một lớp nước sốt béo ngậy cùng pho mát tan chảy.

moules

2.Moules-frites

Có hai loại thực phẩm bổ sung cho nhau cực kỳ tốt là trai hấp bia với khoai tây chiên ăn kèm. Và tuyệt vời hơn nữa nếu được dùng với một chút rượu vang trắng.

gaufre

3.Gaufre

Chiếc bánh quế này là món ăn vặt rất phổ biến ở Mỹ, khác với nhiều nơi khác, bánh quế ở đây đậm đặc hơn nhiều với lớp vỏ bánh được làm từ bơ Brioche rất thơm, phần đường được nấu phủ trên bánh rất đặc biệt, tạo nên màu caramel cháy xém trông rất hấp dẫn.

boudin

4.Boudin Blanc

Boudin blanc là xúc xích trắng được làm từ sữa cùng với thịt. Hương vị tinh tế của nó thể hiện ở sự mềm mịn, không ngấy như nhiều loại khác. Món xúc xích này ngon nhất khi được chiên hoặc nướng, ăn kèm với khoai tây nghiền.

>>> Đất nước siêu bóng Croatia có món đặc sản gì?

frites

5.Frites

Khoai tây chiên là món ăn thường được người Bỉ kết hợp với mọi món ăn khác nhau. Nếu đi bộ ngắm phố phường, du khách có thể cầm theo một bịch khoai chiên với nước sốt mayonnaise cũng sẽ là một gợi ý hay.

stoemp

6.Stoemp

Nếu không thích khoai tây chiên, mọi người có thể thưởng thức món khoai tây nghiền ngon trứ danh. Cách làm món này rất đơn giản nên dù là ở nhà cũng có thể làm được. Nhưng nếu đến Bỉ, du khách nên một lần ăn thử tại một số nhà hàng.

crevette

7.Crevette Grise

Những con tôm nâu được đánh bắt ngoài biển phía bắc nước Bỉ lúc nào cũng có một hương vị riêng, không lẫn vào đâu được. Thông thường chúng sẽ được làm salad cùng với cà chua, xà lách và uống kèm với bia tươi.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.