Ngôi nhà ẩn lớp ‘vỏ sắt’ tạo hiệu ứng khi ánh sáng chiếu vào
Thông Tin Doanh Nghiệp

Ngôi nhà ẩn lớp ‘vỏ sắt’ tạo hiệu ứng khi ánh sáng chiếu vào

Ngôi nhà có mặt tiền phía tây nên kiến trúc sư bố trí "lớp vỏ" bằng sắt tấm dày 3 mm cắt theo hình bóng cây, tạo hiệu ứng khi nắng chiếu vào.

Giải pháp này tinh giảm sự hấp thụ nhiệt cho hai phòng ngủ đồng thời tạo diện mạo đặc biệt cho công trình, khiến những người đi qua phải dừng lại ngắm nghía.

Mặt tiền với những "lớp vỏ" sắt màu trắng khiến ngôi nhà nổi bật dù bề ngang hẹp hơn nhiều so với những công trình xung quanh. Ảnh: Quang Trần.

Ngôi nhà của gia đình bốn người ở quận Tân Bình có tổng diện tích 345 m2, mặt tiền 2,7 mét, phía sau rộng 7,6 mét, dài 18 m.

Bên trong, căn nhà có thiết kế lệch tầng để tạo ra những khoảng không gian lớn, giúp căn nhà mở và thông thoáng như ý của chủ nhà.

Các khoảng chuyển tiếp được thu nhỏ lại, việc di chuyển qua các tầng có cảm giác ngắn và kết nối hơn. Lệch tầng cũng tạo ra các góc nhìn thú vị, thấp thoáng chứ không trực diện. Gia chủ dễ quan sát buổi giao lưu của hai con nhỏ mà vẫn đảm bảo sự riêng tư nhất định cho các thành viên.

Giải pháp lệch tầng giúp không gian thông thoáng, bố mẹ và hai con dễ kết nối với nhau nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư nhất định. Ảnh: Quang Trần.

 Bên cạnh chiến thuật lệch tầng, căn nhà lấy ánh sáng, gió trời theo phương đứng nhờ hai khoảng thông tầng. Cây xanh trồng trong nhà chủ yếu là cây ăn trái với mong muốn tại 1 ngôi nhà phố, hai đứa trẻ vẫn được lớn lên gần thiên nhiên.

Nhằm mục tiêu tạo nên không gian sống chân phương cho gia chủ, vật liệu trong công trình chủ yếu là đá mài bằng tay thủ công. "Phông nền" dễ dàng và đơn giản được nhấn nhá bằng nội thất, ánh sáng.

Chi phí hoàn thiện công trình khoảng bốn tỷ đồng.

Sự tương phản giữa các chất liệu và khoảng sáng – tối tạo điểm nổi bật cho không gian theo niềm tin tối giản. Ảnh: Quang Trần.

 ____________________
>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng, vệ sinh sàn gỗ công nghiệp để sản phẩm bền đẹp theo thời gian

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.