Mùa hè ở Sydney có những trải nghiệm thú vị nào
Du Lịch

Mùa hè ở Sydney có những trải nghiệm thú vị nào

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết rằng mùa hè ở Sydney có những trải nghiệm thú vị nào thì câu trả lời dành cho bạn đó là nên tham gia lướt sóng ở bãi biển Bondi, ngồi cano cảm giác mạnh trên vịnh Sydney, hoặc khám phá di sản thiên nhiên thế giới Blue Mountains,….Chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ khó quên du lịch Úc.

Thư giãn trên bãi biển Bondi và Tamarama

Nằm cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 7 km về phía đông, Bondi có bờ cát trắng hơn 1 km, nước biển xanh và trong. Bãi biển luôn đông người từ sáng sớm bơi lội, nằm phơi nắng. Nếu muốn yên tĩnh hơn, du khách có thể tắm ở bãi Tamarama gần đó. Cuối tuần, nơi đây có nhiều nhóm trẻ em người bản xứ bơi lội, chơi đùa, học kỹ năng.

Bondi hay Tamarama đều là địa điểm yêu thích của những người thích lướt sóng, những con sóng lớn kích thích cảm giác muốn chinh phục của những người đam mê lướt sóng.

Bondi có bể bơi Bondi Iceberg gần 100 năm tuổi. Nằm kề sát biển nên bể bơi luôn có nước mặn do sóng biển tràn vào. Vé vào cửa tại đây là 9 AUD (khoảng 140.000 đồng). Du khách được thoải mái ngụp lặn dưới làn nước mát, ngắm nhìn biển Bondi trước mặt.

Ngắm Sydney từ du thuyền

Bến King Street Wharf là nơi nhiều du thuyền đưa khách đi thăm vịnh Sydney. Từ trên du thuyền Clearview, bạn có thể ngắm cầu cảng Sydney, nhà hát Opera House và cảng Darling.

Nếu ban ngày, bạn sẽ tận hưởng phong cảnh trên cảng Sydney trong ánh nắng và không gian xanh màu ngọc bích của biển. Du thuyền thường có hành trình 2,5 tiếng, đủ cho khách ăn trưa và ngắm vịnh Sydney. Vào buổi tối, khung cảnh hai bên bờ lung linh bởi ánh đèn.

Nếu tiết kiệm chi phí, cách đi tiện lợi là sử dụng phà trên vịnh Sydney. Từ Circular Quay có nhiều tuyến phà đến vườn thú Tanronga hay Garden Island giá 7-10 AUD (110.000 đến 160.000 đồng) mỗi lượt.

Thử cảm giác mạnh trên cano phản lực Oz

Trước khi xuống cano tại Circular Quay, du khách phải tháo giầy dép, mặc áo mưa và phao cứu hộ, nghe hướng dẫn về an toàn. Đồ đạc phải để lại bên bờ.

Cano phản lực OZ Jet đưa khách qua cảng Sydney, lướt qua nhà hát Opera House rồi bắt đầu tăng tốc. Tàu lạng lách trên mặt nước và lái tàu bắt đầu những cú xoay mạnh khiến du khách thót tim, nước biển táp vào mặt du khách.

Thời gian trải nghiệm 30 phút. Cano chạy tốc độ cao song du khách vẫn có thể ngắm nhìn các điểm tham quan nổi tiếng và mang tính biểu tượng của Sydney như nhà hát Opera House, cầu cảng.

Khám phá thủy cung Sea Life

Nằm trên vịnh Cockle, bên bờ Darling Harbour, thủy cung Sea Life là một điểm du lịch hấp dẫn. Với thiết kế mô phỏng một làn sóng biển, thủy cung là ngôi nhà của hơn 13.000 cá thể động vật và 700 loài khác nhau, được chia thành 14 khu vực. Tâm điểm của thủy cung là lối đi Cá mập và thung lũng Cá mập, nơi lưu giữ bộ sưu tập các loài cá mập và cá đuối lớn nhất Australia. Du khách đi bộ xuyên qua đường hầm bằng kính ngắm nhìn đủ loại cá mập lướt phía trên.

Trong thủy cung, du khách còn gặp mô hình rạn san hô Great Barrier và nhiều loại san hô được đưa về từ địa danh di sản thế giới này như cá hề, cá sư tử, cá kiếm và cá mập san hô bơi cùng nhau giữa các mỏm san hô. Điểm nhấn của thủy cung là Dugong Island, du khách sẽ được gặp hai chú dugong (lợn biển) được nhiều người yêu thích là Pig và Wuru.

Gần thủy cung Sea Life là vườn thú Sydney Wildlife, mặc dù vườn có quy mô nhỏ song vẫn có đủ những con vật đặc trưng của Australia như Kangaroo, Koala, quỷ Tasmania.

Đi bộ trên cầu cảng Sydney buổi tối

Đi bộ trên cầu vào buổi tối mát trời, du khách được ngắm toàn cảnh cảng Sydney, nhà hát Opera House lung linh trong ánh đèn. Điểm khởi đầu đường đi bộ từ The Rocks, bạn đi theo bậc thang để lên cầu cảng và đi bộ dọc theo cầu dài hơn 1 km đến Milsons Point. Cầu cảng có một lối đi dành riêng cho người đi bộ ở hai hành lang, phía trong là làn xe cơ giới.

Nhiều người không sợ độ cao có thể đặt tour Bridge Climb giá khoảng 200 AUD (3,2 triệu đồng) để leo lên vòm cầu cảng Sydney ở độ cao 134 m so với mực nước biển để ngắm toàn cảnh thành phố. Tuy nhiên, cách đi bộ trên cầu cảng miễn phí cũng là một trải nghiệm mới lạ.

Khám phá di sản thiên nhiên thế giới Blue Mountains

Blue Mountains – di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận – là địa danh mang tính biểu tượng của Australia, phù hợp với người thích khám phá thiên nhiên hoang dã. Cách thành phố Sydney hơn 100 km, Blue Mountains sở hữu vẻ đẹp của những dãy núi cao, dài với vách đá sâu, rừng bạch đàn và những thác nước.

Blue Mountains có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như núi Ba chị em (Three Sisters), thác nước Wentworth, hang Jenola và thung lũng Megalong. Nơi đây có nhiều đường mòn dài hàng chục km đi xuyên công viên quốc gia, thích hợp cho những người thích trải nghiệm thiên nhiên. Du khách có thể đến công viên bằng tàu hoặc xe buýt từ trung tâm Sydney sau đó đi bộ men theo vách núi và dừng lại ngắm cảnh tại những điểm tham quan hoặc đi cáp treo.

Sau Covid-19, một số hãng hàng không Việt Nam đã nối lại đường bay từ TP HCM/Hà Nội – Sydney với tần suất 2-4 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Du khách nhập cảnh vào Australia ngoài visa theo quy định chỉ cần khai báo y tế, không phải trình chứng nhận tiêm chủng, không phải đeo khẩu trang.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.