Mua iPhone 14 muộn và những lợi ích tuyệt vời
Thiệt Bị Điện Tử

Mua iPhone 14 muộn và những lợi ích tuyệt vời

Thực tế thì những người mua iPhone 14 sớm đang cảm thấy bị “hớ” vì giá giảm nhanh thì những người mua muộn đang được lợi về giá vì hiện nay giá của iPhone 14 đang giảm rất nhiều.

Mua chậm lại được lợi

Anh Hồng Phúc (Hoàng Mai, Hà Nội) cảm thấy việc mua iPhone 14 chậm lại thành ra được lợi bởi sản phẩm này hiện đã giảm giá mạnh. Vào thời điểm mở bán tháng 10/2022, anh Phúc có đặt một chiếc iPhone 14 Pro Max 256 GB nhưng vì thời gian chờ hàng lâu nên đã hủy cọc.

Chỉ ít lâu sau, lựa chọn không mua sớm iPhone 14 của anh Phúc đã bất ngờ trở nên đúng đắn. Sau Tết Âm lịch, các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đồng loạt hạ giá sâu dòng iPhone mới nhất. Giá giảm xuống mức hấp dẫn khiến anh Phúc quyết định “xuống tiền” mua máy.

“Tôi vừa mua chiếc iPhone 14 Pro Max tím 256 GB với giá 30,5 triệu đồng, rẻ hơn được khoảng 10 triệu đồng so với giai đoạn cao điểm”, anh Phúc chia sẻ.

Không riêng anh Phúc, chị Hồng Ngọc (quận 3, TP.HCM), người vừa mua một chiếc iPhone 14 Pro Max 128 GB với giá 27 triệu đồng, cho biết cá nhân chị đã quyết định không chờ giảm giá nữa vì tin rằng đây đã là giá “đáy”.

“Bạn tôi đặt cọc sớm mua máy sớm, áp dụng thêm cả ưu đãi thanh toán qua thẻ mới có thể mua iPhone 14 Pro Max 128 GB với giá 31 triệu đồng. Tôi mua chậm hơn có mấy tháng mà giảm được tới 4 triệu đồng, vậy là hời rồi nên không chờ thêm nữa”, chị Ngọc cho hay.

Khác với anh Phúc và chị Ngọc, anh Mạnh Cường (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chọn mua iPhone 14 đã qua sử dụng để có được mức giá tốt hơn vì chính sách bảo hành mới của Apple đã không còn yêu cầu hóa đơn mua hàng để được bảo hành đối với iPhone chính hãng (mã VN/A).

“Giá iPhone 14 đã qua sử dụng rẻ hơn hàng nguyên seal tới 3 triệu đồng. Theo chính sách mới chỉ cần máy có mã VN/A là được bao hành không cần hóa đơn nên tôi chọn mua máy 99%”, anh Cường chia sẻ.

Giá iPhone đã chạm đáy

Đại diện các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam cho biết hiện giá iPhone 14 đã chạm đáy. Các chuỗi đang phải giảm biên lợi nhuận tới mức thấp nhất để hạ giá iPhone 14 nhằm xả hàng tồn kho và kích cầu sức mua của người dùng cùng thị trường.

Bà Nguyễn Hồng, đại diện 24hStore, chia sẻ việc giảm giá iPhone 14 series liên tục để thu hút người tiêu dùng cũng đã gây ra nhiều tác động tiêu cực đến các hệ thống bán lẻ.

“Nhiều chiếc máy bán ra tại chuỗi đang phải chịu lỗ 300.000-1 triệu đồng, tùy theo thời gian tồn kho. Trong thời gian tới, thị trường nhiều khả năng sẽ bão hòa giá, vì vậy dòng iPhone 14 sẽ giữ giá hiện tại cho đến khi iPhone 15 ra mắt”, bà Hồng tiết lộ.

Một người có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ công nghệ cũng nhận định việc Apple đưa ra chính sách bảo hành mới bảo hành iPhone mã VN/A không cần hóa đơn cũng nhằm kích cầu mua bán trên thị trường Việt Nam.

Trước đây Apple từng chỉ quản lý về mặt hình ảnh và thương hiệu của hãng tại Việt Nam. Thời gian gần đây, hãng đang dần can thiệp sâu hơn vào các chính sách mở bán, ưu đãi, chương trình giảm giá cũng như các vấn đề truyền thông.

Cụ thể trong 2 năm gần đây, Apple đã đưa ra nhiều chính sách giảm giá, bảo vệ giá lượng hàng tồn kho để hỗ trợ các chuỗi bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.