Một số quốc gia mở cửa đón du khách đã tiêm vaccine Covid-19
Du Lịch

Một số quốc gia mở cửa đón du khách đã tiêm vaccine Covid-19

Tây Ban Nha, Đảo Saint Barts, Anguilla và nhiều quốc gia, lãnh thổ trên thế giới đã mở cửa đón khác du lịch với điều kiện du khách đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine Covid-19. Dưới đây là một số quốc gia, lãnh thổ đón du khách đã tiêm vaccine với điều kiện kèm theo.

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách khắp thế giới quay lại khám phá. Từ 7/6, Tây Ban Nha giới hạn các du khách nhập cảnh vào nước này. Chỉ cư dân các nước thành viên Liên minh châu Âu và danh sách 10 quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh thấp mới có thể nhập cảnh.

Theo đó, mọi du khách đều phải xuất trình chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ít nhất 2 tuần trước khi đến Tây Ban Nha. Tuy nhiên, du khách đến từ Australia, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc có thể nhập cảnh mà không cần xét nghiệm hay trình giấy chứng nhận tiêm chủng.

Anguilla

Từ ngày 1/7, Anguilla, quốc gia phía đông vùng biển Caribbean, sẽ mở cửa trở lại với yêu cầu mọi du khách ghé thăm phải tiêm phòng vaccine Covid-19 ít nhất 3 tuần trước khi nhập cảnh. Du khách đã tiêm phòng sẽ được miễn thủ tục kiểm dịch và lệ phí 300 USD.

Nhóm du khách là trẻ em chưa đủ điều kiện tiêm phòng sẽ không cần cách ly, nhưng phải xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính từ 3-5 ngày trước khi nhập cảnh. Trước đó, khi mở cửa lại cho khách du lịch có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, Anguilla phải hứng chịu hàng loạt ca bệnh mới vào tháng 4, khiến hòn đảo này phải đóng cửa trong một tháng.

Saint Kitts và Nevis

Nếu bạn muốn trải mình dưới ánh nắng mặt trời và làn nước biển xanh biếc vùng Caribbean, hãy đảm bảo mình đã tiêm phòng vaccince Covid-19 trước khi nhập cảnh vào Saint Kitts và Nevis. Đây là nỗ lực của Thủ tướng Tomothy Harris trước sự bùng phát của đại dịch sau khi quốc gia này cố gắng duy trì tình trạng an toàn trong nhiều tháng.

Đảo Saint Barts

Đảo Saint Barts vùng biển Caribbean thông báo chính phủ Pháp đã cho phép dỡ bỏ lệnh cấm với du khách kéo dài 4 tháng vừa qua. Từ ngày 9/6, mọi du khách trên 18 tuổi đã tiêm chủng ngừa Covid-19 sẽ được tiếp cận hòn đảo này. Liều tiêm chủng phải được thực hiện ít nhất 2 tuần trước đó. Tất cả du khách sẽ được xét nghiệm Covid-19 khi đến đảo, trừ trẻ em dưới 10 tuổi. Tại vùng lãnh thổ thuộc Pháp này, cách ly là không bắt buộc.

“Sau 2 chiến dịch tiêm chủng thành công, đa số công dân trên đảo đều được tiêm phòng. Trung tâm kiểm soát xét nghiệm Covid-19 tại đảo cung cấp dịch vụ nhanh chóng, chính xác cho mọi người. Các nhà hàng, khách sạn và biệt thự du lịch vẫn mở cửa bình thường”, ông Nils Dufau, Chủ tịch Ủy ban Du lịch đảo Saint Barts tuyên bố.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.