Một số gợi ý giúp cách cải thiện chiều cao của trẻ em
Sức Khỏe

Một số gợi ý giúp cách cải thiện chiều cao của trẻ em

Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý một số gợi ý giúp cách cải thiện chiều cao của trẻ em đó là: Nên có chế độ dinh dưỡng cân đối, cho bé ngủ đủ giấc,… Do đó, khi chăm sóc con em mình các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý điều này để bé yêu phát triển toàn diện và khỏe mạnh nhé.

Chế độ dinh dưỡng cân đối

Nguyên tắc quan trọng trong phát triển chiều cao chính là nạp đủ dưỡng chất hỗ trợ tạo xương và duy trì mật độ xương cho cơ thể. Một trong những chất quan trọng là canxi.

Trung bình, trẻ em trong độ tuổi phát triển cần 1.000-1.300 mg canxi/ngày. Lượng canxi này cơ thể không thể tự sản xuất mà cần nạp từ thực phẩm hoặc sản phẩm bổ sung.

Để tăng chiều cao cho bé, bố mẹ nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và đủ dưỡng chất như rau xanh, các loại ngũ cốc, trái cây tươi, sữa và chế phẩm từ sữa… Bố mẹ cũng nên hạn chế cho con dùng thức ăn nhanh, tinh bột xấu, chất béo bão hòa, thực phẩm quá nhiều muối hay đường.

Ngủ đủ giấc

Trẻ trong độ tuổi dậy thì ngủ ít hơn mức khuyến nghị sẽ ảnh hưởng đến chiều cao. Nguyên nhân là hormone tăng trưởng từ tuyến yên được tiết ra nhiều nhất khi cơ thể ngủ sâu từ 23h đến 1h sáng. Cha mẹ có thể tham khảo thời lượng ngủ khuyến nghị theo độ tuổi (theo Sleep Foundation) dưới đây.

Độ tuổi Thời lượng ngủ khuyến nghị (tiếng/ngày)
0-3 tháng tuổi 14-17
3-11 tháng tuổi 12-17
1-2 tuổi 11-14
3-5 tuổi 10-13
6-13 tuổi 9-11
14-17 tuổi 8-10
18-64 tuổi 7-9
65 tuổi trở lên 7-8

Duy trì tư thế đúng

Tư thế đi, đứng, ngồi… sai khiến con trông thấp hơn và có thể ảnh hưởng lớn đến chiều cao cũng như sự phát triển xương.

Cấu tạo xương ở vùng lưng có 3 vị trí cong tự nhiên. Việc thường xuyên còng lưng hoặc cúi người khiến những đường cong này thay đổi để phù hợp với tư thế mới. Do đó, bố mẹ nên chú ý tư thế đứng, ngồi, ngủ của trẻ để khắc phục tình trạng còng lưng, gù lưng.

Tăng cường vận động

Tập thể dục thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, nhất là phát triển chiều cao. Vận động góp phần củng cố cơ và xương, duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý, thúc đẩy tuyến yên sản xuất nội tiết tố tăng trưởng.

Trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển chiều cao nên dành ít nhất một giờ mỗi ngày để thực hiện bài tập tăng cường sức mạnh (chống đẩy, đu xà…), động tác phục hồi cơ – xương – khớp (như yoga) hay rèn luyện thể thao ngoài trời (bóng rổ, bơi lội, đạp xe, chạy bộ…).

Dùng thực phẩm bổ sung

Sử dụng thực phẩm bổ sung cũng là cách cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Có không ít thực phẩm bổ sung hỗ trợ phát triển chiều cao trên thị trường. Bố mẹ có thể chọn sản phẩm chứa các thành phần như canxi (dưới dạng nano) và dưỡng chất hỗ trợ như collagen, kẽm, vitamin D.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.