MoMo triển khai chuyển, nhận tiền bằng mã QR mới
Tài chính

MoMo triển khai chuyển, nhận tiền bằng mã QR mới

Mới đây, Momo đã cá nhân hóa ứng dụng, tăng sự trải nghiệm cho người dùng bằng cách làm mới mã QR trắng đen qua những mã QR qua màu sắc. Điều này tạo sự chú ý và thu hút tích cực người dùng.

Mã QR có thể cá nhân hóa như một avatar riêng

Cứ 15h hàng ngày, Thu Hằng (26 tuổi), nhân viên văn phòng tại quận Gò Vấp, TP HCM đều có hẹn trà sữa chiều cùng đồng nghiệp. Mỗi lần order xong là cô nàng lại phải đến từng bàn hoặc nhắn riêng từng người để báo số tiền phải trả. Nhưng từ khi biết đến tính năng QR Nhận tiền trên ứng dụng MoMo, Hằng cho biết cô chỉ cần gửi mã QR Nhận tiền của mình có sẵn yêu cầu số tiền cần phải chuyển kèm lời nhắn dễ thương cho đồng nghiệp.

Cũng như Hằng, Quỳnh Như (22 tuổi), sinh viên năm cuối, đang làm việc tự do trong lĩnh vực thời trang vừa trải nghiệm tính năng mới này.

“Trước giờ tôi dùng MoMo vì chuyển tiền nhanh nay còn biết nhận tiền cũng nhanh không kém. Tôi còn có thể tùy chỉnh màu sắc và hình nền của QR theo cá tính, giống như một avatar cá nhân có thêm chức năng nhận tiền, rất sáng tạo và hợp thời”, Như chia sẻ.

Mã QR trong thanh toán thường được biết đến với hai màu cơ bản là đen trắng. Tuy nhiên, trong xu hướng lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ trực tuyến, người dùng ngày càng ưa chuộng những sản phẩm, dịch vụ đề cao dấu ấn và màu sắc cá nhân của chính họ.

Nắm bắt xu hướng và tâm lý đó, MoMo thực hiện loạt cải tiến tính năng chuyển nhận tiền bằng mã QR nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Với việc đưa mã QR Nhận tiền ra ngay màn hình chính MoMo, giờ đây, thao tác của người dùng được tối giản hơn, chỉ với một chạm để lấy mã QR là có thể nhận tiền từ người khác.

Không chỉ vậy, người dùng có thể chọn “Chia sẻ” để gửi ảnh QR cho người chuyển qua các ứng dụng khác nhau hoặc chọn “Tải xuống” để lưu lại màn hình QR nhận tiền của riêng mình. Do đó, không cần nhớ số điện thoại, số tài khoản, mỗi lần cần nhận tiền, người dùng chỉ cần lấy lại ảnh này.

Thú vị hơn, khách hàng cũng có thể thoải mái sáng tạo QR cho riêng mình thông qua tính năng cá nhân hóa mã QR. Với việc cho phép tải ảnh từ điện thoại để làm ảnh nền cho mã QR, ai cũng thể sáng tạo mã QR độc đáo cho riêng mình.

Hòa cùng không khí World Cup 2022, MoMo cũng nhanh chóng cập nhật loạt chủ đề màu cờ sắc áo của các đội tuyển để người hâm mộ bóng đá lựa chọn, trang hoàng cho chiếc QR nhận tiền của mình.

Tính năng thông báo nhận tiền bằng giọng nói

Trước xu hướng sử dụng quét mã thanh toán, nhận tiền ngày càng nở rộ từ phía người dùng, ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp, cửa hàng cũng bắt nhịp nhanh chóng, tích hợp nhiều phương thức thanh toán mới, nhằm gia tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Anh Phú Phong, chủ quán quán cà phê trên tại quận 6, TP HCM vừa tích hợp MoMo làm phương thức thanh toán mới cho quán. Anh Phong cho biết so với chuyện chuẩn bị tiền lẻ để đưa cho khách thì nhận tiền qua ví điện tử tiện hơn nhiều.

“Từ ngày có mã QR này quán cũng đỡ kẹt hơn vào những giờ cao điểm. Nếu một khách hàng tiết kiệm được vài giây thì tính ra cả ngày quán cũng tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc thu và trả tiền thừa. Hơn nữa, tôi rất thích chức năng thông báo nhận tiền bằng âm thanh vì không cần mở điện thoại kiểm tra mỗi lần khách thanh toán xong”, anh Phong chia sẻ.

Tính năng thông báo nhận tiền bằng giọng nói vừa được MoMo cập nhật, phù hợp với các chủ quán, cửa hàng kinh doanh nhỏ, thậm chí là các shipper khi không cần phải mở điện thoại vẫn có thể biết được khách hàng đã chuyển cho mình bao nhiêu tiền.

Bên cạnh các tính năng mới, MoMo còn mang đến loạt ưu đãi cuối năm thông qua hai chương trình QR Săn Vàng và QR Săn Kim Cương, diễn ra từ nay đến hết ngày 7/12.

Tham gia hai chương trình trên, người chơi có cơ hội nhận hàng triệu quà tặng thiết thực, giá trị, thẻ quà ăn uống miễn phí mỗi ngày đến từ MoMo và các đối tác đồng hành như Samsung Galaxy, Carlsberg, Yamaha, Trung Nguyên Legend, Highlands Coffee, Chuk Tea & Coffee, Circle K, Ministop, Chuỗi ẩm thực Nova F&B, Domino’s Pizza, 30Shine, Dookki, KFC…

Trong hai tuần (từ 21/11 đến 7/12), chương trình sẽ có liên hoàn các sự kiện như Triệu quà 0 đồng mỗi ngày, theo từng chủ đề, như Hòa nhịp World Cup 2022 (hàng triệu lon Carlsberg, Strongbow, nước tăng lực, snack, bao lì xì tiền mặt…; Cuồng nhiệt Black Friday (hàng trăm ngàn thẻ quà tặng, triệu bao lì xì lên tới 1.000.000 đồng, 1 triệu ly cà phê, trà sữa miễn phí, cơ hội hoàn tiền khi thanh toán bằng Ví Trả Sau…).

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.