Mẹo nhận biết khi nào nên sạc pin thiết bị điện tử
Thiệt Bị Điện Tử

Mẹo nhận biết khi nào nên sạc pin thiết bị điện tử

Pin thiết bị điện tử sẽ bị suy giảm khả năng làm việc theo thời gian khiến thời lượng sử dụng thấp hơn so với ban đầu. Nhưng làm thế nào để biết được điều này?

low

Nếu không thể truy cập vào pin trên thiết bị (như các thiết bị có thiết kế nguyên khối), bạn có thể phải trả tiền cho việc thay thế. Chẳng hạn như cửa hàng Apple sẽ thực hiện thay thế pin cho iPhone hoặc iPad với một khoản phí nhất định.

Khi sử dụng pin, khả năng tích trữ năng lượng của nó sẽ giảm từ từ, có nghĩa công suất sẽ giảm và nó cung cấp ít năng lượng hơn cho thiết bị. Đây là một quá trình diễn ra một cách từ từ và bạn không nhất thiết phải để ý cho đến khi nhận ra rằng thiết bị của mình chỉ có thể làm việc trong một vài giờ với một pin sạc đầy, giảm đi nhiều so với mức cả ngày như ngày mới mua.

Bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị và duy trì khả năng của nó thông qua quá trình chăm sóc pin đúng cách. Tuy nhiên cuối cùng pin cũng bị sụt giảm khả năng lưu trữ năng lượng. Nếu may mắn bạn sẽ không bao giờ phải thay thế pin, chẳng hạn nó vẫn chứa đủ năng lượng để bạn sử dụng cho đến khi nâng cấp lên một thiết bị mới với một pin hoàn toàn mới, nếu không bạn sẽ phải thay thế nó.

pin

Nếu pin gần cạn kiệt năng lượng, một số thiết bị sẽ đưa ra cảnh báo với bạn rằng việc thay thế pin là điều cần thiết.

Cách xem “sức khỏe” pin trên thiết bị

Bạn có thể kiểm tra mức độ sức khỏe pin trên thiết bị trước khi thấy một cảnh báo quan trọng. Một số thiết bị có thể không hiển thị cảnh báo này, vì vậy bạn có thể cần phải kiểm tra các thông tin sức khỏe pin để xem liệu tình trạng này đang ở trạng thái ra sao.

Để tìm kiếm thông tin sức khỏe pin trên một số hệ điều hành phổ biến, bạn hãy làm như sau:

– Laptop Windows: Sử dụng BatteryInfoView được cung cấp bởi NirSoft tại đây để xem thông tin sức khỏe pin trên laptop Windows, nhưng bạn cũng có thể tìm những tiện ích khác để thay thế.

laptop

– MacBook: Giữ phím Option và kích vào biểu tượng pin trên thay menu sẽ thấy một mục có tên “Condition:” hiển thị tại đây.

– iPhone và iPad: Một số ứng dụng của bên thứ ba giúp hiển thị thông tin sức khỏe pin của những thiết bị này. Ví dụ CoconutBattery được cung cấp tại đây. Ứng dụng cài đặt trên máy Mac, sau đó cho phép bạn xem thông tin tình trạng pin của iPhone hoặc iPad được kết nối. Thông tin này thường không được hiển thị trong iOS.

– Điện thoại Android: Mở trình quay số và bấm dòng ký tự *#*#4636#*#*. Bấm vào Battery information để xem tình trạng pin điện thoại Android của bạn.

Đối với các thiết bị khác, bạn có thể tìm kiếm loại thiết bị kết hợp từ khóa “battery health” để nhận được hướng dẫn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.