Mẹo bảo quản giày cực hay khi mùa mưa đến
Thời Trang

Mẹo bảo quản giày cực hay khi mùa mưa đến

Mùa mưa đến cũng là lúc mà những đôi giày nhanh hư hỏng hơn do ngâm nước thường xuyên. Vậy làm sao để giày được bền đẹp, ít hư hỏng? Hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây từ Tin An Viên nhé.

Sử dụng bọc giày đi mưa

Áo mưa không thể che hết toàn bộ cơ thể, nhất là đôi chân nếu phải di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ. Bọc giày đi mưa là giải pháp đơn giản nhất vì giá rẻ, sử dụng được nhiều lần, chống nước và bùn đất rất hiệu quả.

Hãy chọn loại có ngoại hình gần giống đôi ủng, có khóa kéo và dây buộc vừa giúp ngăn nước chảy vào bên trong, vừa giúp cố định giữ cho luôn ôm sát đôi chân.

Lưu ý mua sản phẩm có đế cao su ma sát chống trơn trượt, giúp bạn dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình. Loại này dễ mang, dễ tháo, dễ vận động, có thể gấp gọn, thuận tiện mang theo mọi nơi.

Mang theo dép dự phòng

Luôn mang theo 1 đôi dép dự phòng trong cốp xe nếu thường xuyên di chuyển bằng xe máy. Nên chọn loại dép cao su có độ bám dính nhất định, tránh trơn trượt.

Với dép xỏ ngón, cần chú ý chọn quai không quá mảnh để đảm bảo bàn chân không bị xê dịch nhiều khi di chuyển, tránh trơn trượt khi trời mưa.

Trong trường hợp đi sandals, hãy chọn chất liệu nhanh khô như nhựa EVA, PVC hoặc vải tổng hợp có phủ chống thấm, đế dép không quá mỏng và phần đế ngoài có ma sát tốt để bước chân luôn vững chắc.

Có túi bảo vệ giày

Mang theo một túi riêng để bảo vệ giày. Túi này có thể làm từ vật liệu chống thấm nước và giúp giữ cho giày không tiếp xúc trực tiếp với nước.

Nhiều người có thói quen tận dụng bịch nylon đựng giày, nhưng cách này dễ làm giày hỏng dáng hoặc không thoát hơi, tạo mùi hôi.

Xử lý giày ướt càng sớm càng tốt

Nếu lỡ giày bị ướt, hãy xối nước sạch qua một lần, tiếp đó dùng khăn thấm bớt nước trên giày, lấy giấy báo vo tròn rồi nhét vào trong lòng giày để hút ẩm.

Cuối cùng là để giày nơi khô thoáng hoặc trước quạt gió để giúp giày mau khô hơn.

Có thể dùng máy sấy tóc để giúp giày khô nhanh hơn, nhưng không nên dùng nhiệt độ quá cao.

Không cất giày vô tủ ngay lập tức để tránh ẩm mốc. Có thể giữ một ít túi chống ẩm cho những trường hợp này.

Sử dụng máy sấy giày

Sản phẩm tiện lợi trong những ngày thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều. Sản phẩm của nhiều thương hiệu, có giá khoảng 300.000 đồng đến 2 triệu đồng, tích hợp cả khả năng làm khô mũ bảo hiểm, chăn mền….

Việc dùng máy sấy riêng cho giày còn giúp diệt sạch vi khuẩn, khử mùi hôi và các tránh tạo các vết ố vàng.

Máy cũng giúp tiết kiệm thời gian, báo chính xác thời gian giày khô, không cần phụ thuộc vào thời tiết, giúp giữ dáng giày. Tùy vào số lượng thành viên và nhu cầu, có thể chọn kích thước và công suất máy phù hợp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.