Mẹo bảo quản chuối chín được cả tuần
Ẩm Thực

Mẹo bảo quản chuối chín được cả tuần

Không giống với các loại hoa quả khác, nếu cất chuối vào tủ lạnh sẽ khiến cho chuối rữa nhanh trong nhiệt độ thấp. Do đó, nếu muốn giữ được chuối đã chín thật lâu thì bạn có thể tham khảo các cách sau đây nhé:

  • Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước sạch. Cho một thìa muối vào chậu nước, sau đó cho 1-2 thìa baking soda vào khuấy đều cho tan.

  • Bước 2: Cho chuối vào chậu, ngâm chuối ngập nước từ 5-10 phút rồi dùng tay rửa nhẹ nhàng. Bước này rất quan trọng bởi bề mặt chuối hầu hết đều có thuốc kích thích chín. Nếu không rửa sạch sẽ khiến chuối chín nhanh dù để ở bất kỳ vị trí nào. Việc rửa chuối với nước muối và banking soda sẽ làm sạch chất chín chuối cũng như giảm dư lượng thuốc trừ sâu còn vương lại. Tuy nhiên cách làm này không áp dụng cho những quả chuối đã nứt vỏ. Những quả này phải ăn ngay mà không thể ngâm nước.
  • Bước 3: Rửa lại chuối với nước. Tiếp đó dùng khăn sạch lau khô nước trên phần quả. Nếu chuối không được làm khô cũng khiến chúng thối nhanh hơn. Lấy màng bọc thực phẩm hoặc giấy thiếc bọc kín cuống chuối. Chú ý là chỉ bọc phần cuống, không phải bọc phần quả. Bởi phần cuống thải ra nhiều khí ethylene nhất, chất này làm chuối nhanh chín.
  • Bước 4: Tìm một chiếc dây treo chuối, bảo quản trên cao. Vì nếu để dưới đất hoặc trên mặt bàn, những quả bên dưới sẽ bị những quả phía trên chèn ép, dễ bị dập nát. Việc treo chuối lên cao sẽ khắc phục được tình trạng này. Nếu không muốn treo chuối có thể úp ngược vào bát hoa quả, cũng ngăn tình trạng chuối ép vào nhau.

Không cần đặt chuối vào tủ lạnh sau khi bọc ni lông. Chỉ cần đặt hoặc treo trực tiếp ở nơi thông gió và khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp là có thể bảo quản trong một tuần.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.