McLaren P1 GTR – siêu xe giá khủng lên đến hơn 3,6 triệu USD
Xe 247

McLaren P1 GTR – siêu xe giá khủng lên đến hơn 3,6 triệu USD

Không chỉ có giá khủng lên đến 3,6 triệu USD, phiên bản dành riêng cho đường đua McLaren P1 GTR còn được sản xuất giới hạn 58 chiếc toàn cầu. Do đó, tạo nên sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là những tay đua ô tô trên toàn thế giới. 

Kỷ niệm 20 năm chiến thắng tại 24 Hours of Le Mans, McLaren đã giới thiệu biến thể dành riêng cho đường đua McLaren P1 GTR, vốn kế thừa tên gọi của huyền thoại F1 GTR.

Xe lần đầu ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2015. Ban đầu, McLaren P1 GTR chỉ có thể được đặt hàng bởi những chủ nhân của 375 chiếc P1 tiêu chuẩn.

Tại thời điểm ra mắt, McLaren P1 GTR có mức giá khởi điểm hơn 2 triệu USD, bao gồm chi tiết tham gia các buổi trải nghiệm tại trường đua.

Tuy nhiên, McLaren đã điều chỉnh lại con số này đối với những khách hàng không có nhu cầu sử dụng chiếc xe trên đường đua. Tổng cộng đã có 58 chiếc P1 GTR được sản xuất.

McLaren P1 GTR sở hữu thiết kế ngoại thất khí động học mới, nhằm tối ưu hiệu năng vận hành, độ bám đường và lực ép xuống mặt đường so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ngoại thất chiếc xe mang màu vàng truyền thống McLaren Volcano Yellow và số đeo 007. Kính chiếu hậu của xe được thiết kế lại nhằm tối ưu khả năng khí động học.

Cánh gió khí động học cỡ lớn được cố định được bổ sung tính năng DRS tương tự các mẫu xe F1, giúp tăng lực ép xuống mặt đường hơn 10% so với P1 nguyên bản.

Ngoài ra, P1 GTR còn được trang bị hệ thống treo và mâm hợp kim 19 inch chuyên dụng cho xe đua, hệ thống ống xả hiệu năng cao được làm từ chất liệu titanium và inconel.

McLaren P1 GTR vẫn được trang bị động cơ hybrid V8 twin-turbo 3.8L, tuy nhiên công suất tăng thêm 84 mã lực so với tiêu chuẩn, đạt mức tối đa 1.000 mã lực. Do được tối ưu bởi các vật liệu nhẹ cũng như lược bỏ các tính năng tiện nghi, khối lượng của chiếc xe cũng giảm thêm 50 kg, đạt mức 1.440 kg.

McLaren P1 GTR có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h dưới 2,8 giây, đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 349 km/h. Mẫu xe đua này có khả năng giảm tốc từ 100 xuống 0 km/h với quãng đường chỉ 26 m. Gia tốc tăng tốc và vào cua của P1 GTR có thể lên đến 2,5 G và 1,54 G.

Toàn bộ 58 chiếc McLaren P1 GTR đều được sản xuất và bảo quản bởi bộ phận MSO. Chủ nhân của mẫu xe này có thể hoán cải để có thể sử dụng trên đường phố.

Với odo chỉ 230 km, chiếc McLaren P1 GTR đời 2015 này đang được một đại lý siêu xe tại Anh rao bán với mức giá 2,82 triệu Bảng, tương đương khoảng 3,6 triệu USD

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.