Làm sao để an toàn khi chơi mạng xã hội?
Bài học sống

Làm sao để an toàn khi chơi mạng xã hội?

Hiện nay, thời đại công nghệ 4.0, sự bùng nổ của internet khiến con người có cơ hội kết nối rộng rãi hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khó lường trước. Do đó, cần có có sự thận trọng nhất định để tránh những kẻ xấu lợi dụng mạng xã hội của bạn. Vậy làm sao để an toàn khi chơi mạng xã hội? Hãy cùng Tin An Viên tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Không dùng một ảnh đại diện cho nhiều tài khoản mạng xã hội

Ảnh đại diện thể hiện bạn là ai. Nếu ai đó thực hiện tìm kiếm hình ảnh và phát hiện ra nhiều tài khoản khác nhau có cùng loại ảnh đại diện, họ sẽ dễ dàng liên kết, khai thác dữ liệu từ nhiều nơi khác nhau để biết thêm về cuộc sống cá nhân của bạn.

Sử dụng hình ảnh khác nhau cho các tài khoản mạng xã hội sẽ góp phần bảo vệ quyền riêng tư. Ngoài ra, thu nhỏ các bức ảnh sẽ tránh tiết lộ thông tin cá nhân.

Các câu đố là một cái bẫy

Các câu đố vui phổ biến thường có các thông tin như: người bạn thân nhất thời trung học, tên thú cưng, tháng năm sinh hoặc quê quán. Những câu hỏi này cũng là câu bảo mật mà các tổ chức tài chính hoặc tổ chức khác hỏi, nhằm xác thực thông tin khách hàng, tránh tin tặc.

Những câu đố, trò chơi mini có vẻ vui nhộn này được ngụy trang khéo léo đằng sau các chủ đề về kỳ nghỉ hoặc văn hóa chung, nhưng trên thực tế là trò lừa nhằm đánh cắp thông tin cá nhân.

Sử dụng wifi công cộng

Kết nối wifi công cộng thường không được mã hóa nên chỉ cần một vài thủ thuật là người khác có thể truy cập thiết bị của bạn để đánh cắp thông tin.

Khi bắt buộc phải sử dụng wifi công cộng, tốt nhất không truy cập vào các ứng dụng tài chính.

Gắn thẻ (tag) địa điểm

Khi đăng ảnh, tạo tweet hoặc chia sẻ trạng thái trên mạng xã hội, nhiều người thường gắn thêm địa điểm. Làm như vậy sẽ khiến những kẻ có âm mưu xấu dễ theo dõi bạn hơn.

Cửa sổ tự động mở (pop-up)

Cửa sổ tự động có nhiều màu sắc, hình dạng dễ khiến người dùng mắc bẫy mà nhấp vào. Trong khi thực tế, hầu hết các cửa số này chỉ chứa thông tin quảng cáo, một số thậm chí độc hại hơn.

Để không mất thời gian cho những thứ vô bổ gây hại này, hãy bật trình chặn các cửa sổ quảng cáo tự động này.

Mở cửa sổ ẩn danh

Chế độ ẩn danh còn được gọi là chế độ duyệt web riêng tư. Tính năng này cho phép bạn duyệt thông tin mà không tiết lộ dữ liệu hoặc lịch sử.

Kiểm tra quyền của ứng dụng

Trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại, hãy kiểm tra quyền mà ứng dụng đó yêu cầu, tránh để dữ liệu cá nhân bị xâm phạm.

Mỗi ứng dụng có một danh sách các quyền nó có thể yêu cầu truy cập trên điện thoại. Nếu thấy điều gì kỳ quặc hoặc không cần thiết, hãy xem xét lại việc cài đặt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.