Làm sao để làm việc tại nhà hiệu quả?
Tài chính

Làm sao để làm việc tại nhà hiệu quả?

Làm sao để làm việc tại nhà hiệu quả?

Dịch Covid 19 chúng ta phải cách ly toàn xã hội và nhiều người phải làm việc tại nhà. Vậy làm việc tại nhà làm sao cho đạt hiệu quả cao nhất? Đầu tiên bạn cần có tác phong làm việc chuyên nghiệp, đầu tư trang thiết bị làm việc đầy đủ và cần có những phút thư giãn giữa giờ để cơ thể nạp lại năng lượng.

Tác phong làm việc chuyên nghiệp

Do Covid 19, đa số dân văn phòng làm online từ xa. Nhiều người thường mất tập trung khi làm việc tại nhà, một phần do có tâm lý thả lỏng, vừa làm vừa chơi vì không có đồng nghiệp hay sếp ở bên cạnh nhắc nhở. Hiệu suất công việc vì thế chưa cao, tâm trạng bí bách, chán nản.

Theo các chuyên gia tâm lý, để làm việc tại nhà hiệu quả, bạn nên giữ tác phong chuyên nghiệp như đến công sở. Đầu tiên là tuân thủ thời khóa biểu như lúc đến công sở: vẫn dậy sớm như bình thường, không ngủ nướng và cũng không nên thức quá khuya.

làm việc tại nhà

Tiếp đó, vào giờ làm việc, bạn không nên mặc đồ ngủ. Hãy mặc đồ đi làm. Các cô gái có thể trang điểm một chút để thấy tự tin và hào hứng hơn, điều này cũng thuận tiện hơn nếu hôm đó bạn có cuộc họp trực tuyến.

Hãy tránh xa những chỗ quá thoải mái và tuyệt đối lơ tivi trong 8 giờ hành chính. Không làm trên giường hay sofa. Nên có góc làm việc nghiêm túc và bạn có thể ngồi ngay ngắn, làm việc tập trung.

Thiết bị làm việc đầy đủ

Máy móc thiết bị đóng góp phần không nhỏ vào hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân. Để công việc có thể trơn tru, bạn cần có đủ các thiết bị làm việc.

Một chiếc máy tính có cấu hình phù hợp với công việc, đầy đủ loa, chuột cùng đường truyền internet tốt sẽ giúp bạn tránh được những cảm giác bực bội vì “bị treo” khi làm việc tại nhà. Ngoài ra, với những công việc đặc thù, bạn có thể cần thêm giấy bút… Hãy sắm đủ các thiết bị văn phòng phục vụ cho công việc của mình, để việc không bị gián đoạn chỉ vì thiếu thiết bị.

Thư giãn giữa giờ

Dù có làm việc nghiêm túc đến đâu, bạn cũng đừng bỏ qua vài phút nghỉ giải lao, thư giãn giữa giờ, để mắt, tay, lưng, cổ, vai đỡ mỏi. Vài động tác thể dục giữa giờ có tác dụng hồi phục năng lượng cho bạn, giúp tinh thần tỉnh táo hơn để bước làm việc tiếp theo hiệu quả hơn.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.