Làm sao để có làn da đẹp khi vào thu?
Làm Đẹp

Làm sao để có làn da đẹp khi vào thu?

Vào thu, tiết trời thay đổi khiến da dễ bị tổn thương, bong tróc, xỉn màu, đây cũng là lúc bạn cần cung cấp đủ độ ẩm, chống nắng, uống đủ nước,….để làn da luôn khỏe mạnh, sáng bóng và căng mịn. Nào hãy tham khảo ngay những lời khuyên chăm sóc da trong mùa thu mà Tin An Viên chia sẻ dưới đây nhé.

Khi thời tiết trở nên mát hơn, độ ẩm giảm có thể khiến da bị mất nước, hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên và nhạy cảm, theo Vogue. Hơn nữa, việc tăng cường tắm nước nóng cũng khiến da bị khô hơn. Do đó, tùy theo mùa, bạn phải có chế độ chăm sóc da phù hợp.

Bôi nhiều hơn để da đủ ẩm

Để bổ sung thêm độ ẩm cho da vào mùa thu, tiến sĩ da liễu Anjali Mahto khuyên bạn nên thoa lớp huyết thanh có thành phần Hyaluronic bên dưới kem dưỡng ẩm. Lớp kem khóa ẩm nên chứa collagen, elastin hoặc lô hội. Bôi lớp kem dưỡng ẩm dày hơn cũng là việc cần làm.

Bên cạnh đó, hãy ưu tiên các sản phẩm có bổ sung vitamin C vì nó giúp làm sáng da đồng thời tăng sản xuất collagen. Điều này giúp giữ được nhiều độ ẩm hơn và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Ngoài ra, vitamin C còn có thể giúp phục hồi tác hại của tia UV khi da bạn tiếp xúc nhiều với tia cực tím vào mùa hè.

Bên cạnh đó, hãy thêm dầu vào thói quen chăm sóc da bởi chúng giúp giữ ẩm và khiến da khỏe mạnh hơn. Các loại dầu bôi da có thể chống lại sự thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt. Cách đơn giản nhất là bạn dùng dầu để massage mỗi ngày.

Đừng bỏ qua kem chống nắng

Nhiều người thường nghĩ mình không cần phải bôi kem chống nắng vào mùa thu vì khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên, suy nghĩ đó là sai lầm vì tia UVA cũng hoạt động vào những tháng lạnh.

Để tránh tình trạng vón cục khi thoa kem chống nắng, bạn hãy thoa đầy đủ huyết thanh và kem trước. Hơn nữa, hãy mang theo chai xịt khoáng cỡ nhỏ trong túi để bổ sung độ ẩm bất cứ lúc nào.

Không bỏ qua rau xanh

Khi trời mát hơn, nhiều người có xu hướng lựa chọn những món ăn cay, nóng. Tuy nhiên, bạn đừng loại bỏ rau xanh và cá có dầu ra khỏi thực đơn bởi chúng hỗ trợ làn da từ bên trong với các vitamin, chất chống oxy hóa quan trọng.

Uống nhiều nước

Bên cạnh việc bổ sung nước cho da từ mỹ phẩm, bạn cũng phải chủ động chăm sóc từ bên trong. Uống nhiều nước cũng là cách giúp da căng mọng, tránh bị nứt nẻ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.