Kiếm tiền từ AI, tiết kiệm sức lực và thời gian, tại sao không?
Công Nghệ

Kiếm tiền từ AI, tiết kiệm sức lực và thời gian, tại sao không?

Với AI, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được rất nhiều sức lực và thời gian kiếm tiền và làm được nhiều công việc khác nhau như: Làm bài tập, chỉnh sửa hình ảnh, edit video, sáng tạo content, thậm chí là dạy người khác cách sử dụng AI đẻ kiếm tiền, … và cải thiện thu nhập của mình. Hãy tận dụng ngay hôm nay!

“Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trở thành công cụ tạo lập tài sản vĩ đại nhất lịch sử”, Matt Higgins, triệu phú tự thân người Mỹ, cho biết trên CNBC.

Matt Higgins giải thích, AI không quan tâm đến nơi bạn sinh ra, hay bạn có tiền, có bằng tiến sĩ hay không. Nó sẽ phá vỡ các rào cản truyền thống với khả năng thăng tiến, giúp bạn theo đuổi giấc mơ tự do tài chính.

Matt Higgins là CEO công ty đầu tư RSE Ventures và từng làm khách mời trên chương trình gọi vốn Shark Tank của đài ABC.

Đây có thể là dự báo khá mạnh bạo, vì các công cụ AI tạo sinh hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế, như ChatGPT hay Midjourney. Tuy nhiên, thị trường AI được dự báo tăng trưởng mạnh trong thập kỷ tới, theo nghiên cứu gần đây của hãng kiểm toán PwC. Thị trường này hiện có quy mô 100 tỷ USD và được dự báo đóng góp 15.700 tỷ USD cho kinh tế toàn cầu từ nay đến năm 2030.

“Không phải là nếu bạn không nhảy vào bây giờ thì sẽ không bao giờ có cơ hội. Nhưng hiện tại là cơ hội tuyệt vời nhất để kiếm tiền từ nó”, Higgins cho biết.

Theo các chuyên gia, dưới đây là 3 cách giúp bạn kiếm tiền từ AI.

Làm việc tự do

Nếu bạn thích viết lách, thiết kế đồ họa hay chỉnh sửa video, AI có thể giúp bạn kiếm lời khi sử dụng được những kỹ năng này hiệu quả hơn.

“Ví dụ, bạn là một sinh viên trường nghệ thuật và đang cân nhắc học tiếp, hoặc học thêm cái mới. Hiện tại chính là thời điểm tìm hiểu thêm về AI”, Susan Gonzales, nhà sáng lập kiêm CEO Aiand You – tổ chức phi lợi nhuận dạy kỹ năng về AI cho nhóm yếu thế trong xã hội, cho biết.

Ngày nay, các công cụ AI tạo sinh có thể giúp bạn viết kế hoạch kinh doanh hoặc tạo ra sản phẩm nghệ thuật số. Nhưng điều quan trọng là bạn cần biết xác minh và biên tập lại sản phẩm đó, hoặc chỉnh sửa ngôn ngữ cho bớt giống robot.

Ví dụ, một công cụ AI có tên Jasper đang giúp Kristen Walters – một doanh nhân khởi nghiệp tại Mỹ – tạo ra các sản phẩm số như sách nói hay sách điện tử. “Ví dụ, tôi có ý tưởng làm một cuốn sách giúp những người làm việc tự do quản lý tiền bạc tốt hơn, tôi sẽ dùng tính năng chat của Jasper để lên dàn ý”, cô cho biết. Jasper sẽ thực hiện việc này chỉ trong 30 giây. Sau đó, Walters sẽ chỉnh sửa lại, biến nó thành một phiên bản hoàn chỉnh để bán online.

Khởi nghiệp

Tất cả chủ doanh nghiệp nhỏ có kết nối Internet đều nên học cách dùng AI để tăng doanh thu, Gonzales cho biết. Công cụ AI có thể “giúp cải thiện việc kinh doanh, quản lý hàng tồn kho, phân tích hành vi khách hàng hoặc giành lợi thế cạnh tranh. Các doanh nghiệp nhỏ có thể dùng AI để marketing đúng đối tượng hơn. Họ sẽ tìm ra các cơ hội doanh thu mới”, Gonzales cho biết.

Trên CNBC, Jacqueline DeStefano-Tangorra – CEO hãng tư vấn Omni Business Intelligence Solutions cho biết bà dùng ChatGPT để soạn hợp đồng khi có khách mới. Bước đầu tiên là tải mẫu hợp đồng hiện tại lên ChatGPT. Sau đó, bà yêu cầu công cụ này xóa thông tin của khách hàng cũ và điền tên, điều khoản của khách hàng mới.

“Chỉ trong 10 phút, tôi có hợp đồng trong tay”, bà nói. DeStefano-Tangorra cũng dùng ChatGPT để lên kế hoạch cuộc họp với khách hàng.

Dù vậy, các chuyên gia khuyên rằng không nên tải các thông tin mật lên các công cụ AI. Ngoài việc đó ra, hãy thoải mái thử nghiệm.

Dạy cách sử dụng AI

Gonzales cho rằng công việc này hiện chưa có nhu cầu cao, nhưng sẽ sớm thành trào lưu. “Việc của bạn là dạy cho mọi người hiểu AI hoạt động như thế nào, từ đó giúp họ biết cách sử dụng và truyền đạt lại cho người khác”, cô nói.

Một số trường, như Đại học Havard hay Đại học California, đang cung cấp các khóa học miễn phí về AI. Các khóa kéo dài từ vài giờ đến vài tuần, giúp người học tìm hiểu về thuật toán ghi nhớ và phân tích dữ liệu.

Higgins cho rằng rằng những kỹ năng trên sẽ giúp bạn có nền tảng tốt để tận dụng công cụ “không thể bỏ qua” này.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.