Khi giặt quần áo cần tránh những sai lầm này
Bài học sống

Khi giặt quần áo cần tránh những sai lầm này

Rất nhiều người thường mắc sai lầm khi giặt quần áo đó là dùng thuốc tẩy với đồ trắng, giặt quần áo sau một lần mặc, không lột quần áo từ trong ra ngoài khi phơi, không cởi cúc khi giặt áo sơ mi,…điều này khiến quần áo nhanh bị xuống màu, ảnh hưởng đến độ bền của quần áo.

1. Sử dụng thuốc tẩy với đồ trắng

Theo The Sun, chuyên gia giặt là Deyan Dimitrov, giám đốc điều hành của Laundryheap, cho biết: “Tôi thấy mọi người thêm thuốc tẩy vào quần áo để giúp trắng hơn. Nhưng nó không hiệu quả”. Thực tế, sử dụng nhiều thuốc tẩy khiến sợi vải bị mòn nhanh. Các loại vải như len, da hoặc lụa dễ bị hỏng. Deyan gợi ý sử dụng nửa cốc giấm trắng vào chu trình xả để quấn áo trắng sáng hơn. Ảnh: Well and Good.

2. Giặt quần áo sau một lần mặc

Deyan nhận thấy thói quen này là không cần thiết. Anh cho biết việc giặt quần áo sau 3 lần mặc sẽ giúp kéo dài tuổi thọ vải, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Giặt quá nhiều dẫn đến hiện tượng tích tụ chất tẩy rửa, khiến quần áo bị bung, rách hoặc co rút. Tuy nhiên, đồ lót là ngoại lệ.

3. Phơi quần áo trên lò sưởi, bộ tản nhiệt

Giám đốc điều hành của Laundryheap nhận định việc sử dụng bộ tản nhiệt để sấy quần áo khiến nấm mốc phát triển nhanh. Bạn nên sử dụng máy sấy hoặc phơi ở nơi khô ráo.

4. Trộn lẫn đồ trắng và xám

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người gặp phải là trộn màu xám, trắng vào chung một lần giặt. Trang phục màu xám nên được giặt cùng quần áo tối màu. Tông này vẫn có thể phai ra, khiến các thiết kế trắng bị xỉn màu. Ảnh: StreetEasy.

5. Giặt quần áo ở nhiệt độ cao

Nhiều người giặt quần áo với nước nóng 60 độ C trở lên để loại bỏ vi trùng. Deyan nhận thấy điều này là không cần thiết. Đôi khi, nước nóng sẽ hỗ trợ cho việc tẩy vết bẩn với cường độ cao. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải sử dụng chúng thường xuyên. Nó sẽ làm hỏng một số loại vải như len, lụa, visco hoặc vải lycra. Nhiệt độ vừa phải là 30 độ C.

6. Không lột quần áo từ trong ra ngoài

Chuyên gia làm sạch Joyce từ HomeHow cho rằng sai lầm phổ biến khi giặt đồ là không lột quần áo. Các vòng quay trong máy giặt tạo ra ma sát, làm hình in bị phai hoặc gây vón cục cho vải len, cashmere. “Nếu bạn lật quần áo từ trong ra ngoài, những thiệt hại sẽ ít đi và giữ cho chúng sạch sẽ”, Joyce nói.

7. Không cởi cúc khi giặt áo sơ mi

Vẫn cài cúc khi cho đồ vào máy giặt có thể khiến áo bị đứt và các nút cài bay ra. Tương tự như vậy, nếu không kéo khóa quần lên đến cuối cùng, răng kim loại có thể ảnh hưởng đến trang phục khác trong máy giặt. Hãy đảm bảo luôn kéo khóa quần lên trước khi cho vào máy giặt.

8. Sai lầm khi sử dụng máy sấy

Để máy sấy nghỉ giữa mỗi lần giặt là lỗi sai nhiều người mắc phải. Bạn không cần để máy nghỉ khoảng một giờ trước khi sấy mẻ mới. Thay vào đó, sử dụng máy sấy liên tục sẽ hiệu quả hơn, cho phép tận dụng nhiệt được giữ lại từ quá trình trước đó. Ngoài ra, mọi người nên có thói quen vệ sinh máy sấy thường xuyên.

9. Những thói quen giặt là khác

Deyan đưa ra lời khuyên khi giặt mọi người nên chia quần áo thành 3 khu vực: sáng, tối và hỗn hợp. Trong khi đó, Joyce nhận thấy các loại máy giặt đều có chế độ giặt nhanh và vắt. Bạn nên tận dụng chế độ này để giặt trong ít hơn 30 phút.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.