Khám phá smartphone Asus Zenphone 5
Công Nghệ

Khám phá smartphone Asus Zenphone 5

Zenfone 5 là sản phẩm tầm trung của Asus với rất nhiều yếu tố hấp dẫn về thiết kế, màn hình, camera và cả các tính năng phụ trợ. Tuy nhiên, liệu từng đó có đủ để giúp Asus quay trở lại đỉnh vinh quang?

Asus từng có một thời kỳ huy hoàng ở Việt Nam khi chào sân thị trường smartphone Việt với bộ ba Zenfone 4, Zenfone 5 và Zenfone 6 năm 2014. Được đặt tên dựa trên kích thước màn hình (4, 5 và 6 inch), những chiếc máy này của Asus đều được đánh giá là “bá chủ” ở phân khúc của nó (2, 4 và 6 triệu đồng), đánh bật mọi đối thủ khác nhờ vào thiết kế, cấu hình và các tính năng đi kèm.

zenphone

Tuy nhiên, Asus không giữ được phong độ của mình trong những năm sau đó. Zenfone 2 mặc dù có cấu hình rất hấp dẫn trong tầm giá, tuy nhiên vẫn mắc phải những vấn đề mà người dùng than phiền ở thế hệ đầu như chip Intel không ổn định, pin yếu, camera tệ và chất lượng gia công kém. Zenfone 3 và Zenfone 4 đã tốt hơn rất nhiều, tuy nhiên vẫn “chìm nghỉm” và không để lại dấu ấn với người dùng trước một rừng các lựa chọn. Trên thực tế, Asus chỉ tập trung dòng Max ở VN với thế mạnh về dung lượng pin lớn và giá rẻ (< 5 triệu đồng), còn lại các phân khúc khác đều bị hãng này bỏ ngỏ.

Vừa qua, một vài tháng sau khi lần đầu công bố tại MWC 2018, Asus đã chính thức tung ra chiếc Zenfone 5 tại thị trường Việt Nam. Mang theo slogan “Back to 5”, đây là chiếc máy thứ hai của Asus sở hữu tên gọi này, nhưng có lẽ nó cũng là cách Asus thể hiện tham vọng đạt được thành công như những gì chiếc Zenfone 5 từng làm cách đây 4 năm trước.

Giá bán, các đối thủ cạnh tranh và cách tiếp cận thị trường của Asus

Zenfone 5 sở hữu mức giá chính thức tại Việt Nam là 7.99 triệu đồng và thuộc phân khúc tầm trung. Đây cũng là nơi chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt, khi Zenfone 5 sẽ phải đối mặt với hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Huawei Nova 3E, Oppo F7, Nokia 7 Plus, Samsung Galaxy A6… Vậy, Asus sẽ phải làm gì để thu hút người dùng?

Lần này, Asus quyết định nhìn ra ngoài kia và chạy theo những xu hướng thịnh hành. Và đâu là cái tên có sức ảnh hưởng nhất trên thị trường? Apple! Hãy tạo nên một chiếc máy giống iPhone X nhất có thể, nhưng với mức giá thật phải chăng. Hãy cùng xem chiếc “iPhone X giá 8 triệu” của Asus ra sao.

Phần cứng ấn tượng trong phân khúc

Khi mà nhôm đã trở thành một vật liệu quá đỗi “bình thường”, thì nay, kính là chuẩn mực mới của sự sang trọng. Zenfone 5 sở hữu thiết kế được kết hợp bởi hai mặt kính và viền kim loại, trong đó cụm camera kép ở mặt sau được đặt dọc. Nếu như không có cảm biến vân tay ở mặt lưng, có lẽ không ít người sẽ lầm tưởng rằng Zenfone 5 là iPhone X. Cũng cần nhấn mạnh rằng, khác với một đối thủ là Oppo F7, thì Zenfone 5 được làm bằng kính và viền kim loại thật – không phải là nhựa như Oppo.

Đương nhiên, nếu như mặt sau đã giống iPhone X đến vậy thì Asus cũng không thể bỏ qua mặt trước và trang bị cho Zenfone 5 một màn hình “tai thỏ”. Asus tự hào về việc phần khoét (notch) của Zenfone 5 bé hơn so với iPhone X, tuy nhiên đây là hệ quả tất yếu do Zenfone 5 không được trang bị camera TrueDepth tiên tiến như iPhone.

zen

Về chất lượng hiển thị, màn hình 6.2 inch IPS LCD của Zenfone 5 cho chất lượng rất tốt: màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng và sắc nét. Nó cũng có thể đạt độ sáng tối đa lên đến hơn 500 nits. Asus còn trang bị cho màn hình này công nghệ tự động điều chỉnh nhiệt độ màu sắc của màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng bên ngoài, giống với True Tone trên iPhone 8/X. Bộ phần mềm Splendid của Asus còn đem đến một số tùy chọn khác như chặn ánh sáng xanh hay điều chỉnh màu sắc theo ý muốn.

Có một thứ mà Asus có thể tích hợp trong phần notch của Zenfone 5 mà không một đối thủ nào khác trong cùng phân khúc làm được – đó là loa kép. Sau một thời gian dài sử dụng những chiếc flagship như iPhone X, Galaxy S9 hay Xperia XZ2, việc sử dụng một thiết bị tầm trung với loa kép khiến cho tôi thấy thoải mái hơn rất nhiều. Chất lượng loa của Zenfone 5 rõ ràng khó có thể tốt bằng những chiếc flagship kia, nhưng nó vẫn là thứ tốt nhất trong phân khúc và bỏ xa các đối thủ còn lại.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.