iPhone sắp đang được nâng cấp giúp bớt mỏi mắt, chống cận thị
Công Nghệ

iPhone sắp đang được nâng cấp giúp bớt mỏi mắt, chống cận thị

Mới đây, Apple đã công bố thông tin khiến nhiều người dùng quan tâm đó là ở iOS 17 sẽ được bổ sung tính năng quan trọng giúp bảo vệ mắt của người sử dụng.

Apple công bố iOS 17 tại sự kiện WWDC diễn ra vào đầu tháng 6. Hệ điều hành này sẽ chính thức đến tay người dùng từ cuối năm nay, hỗ trợ iPhone XS, XS Max, XR trở về sau.

Đáng chú ý, trong phiên bản thử nghiệm (beta), iOS 17 được trang bị tính năng Screen Distance (khoảng cách màn hình), bảo vệ mắt bằng cách đưa ra cảnh báo khi người dùng đặt máy quá gần.

Trong những năm qua, Apple đã giới thiệu một số công cụ iOS hữu ích như Night Shift, True Tone và Dark Mode để tăng cường khả năng bảo vệ mắt bằng cách giảm ánh sáng xanh và độ sáng của các ứng dụng.

Những công cụ này có thể cải thiện khả năng bảo vệ mắt bằng cách giảm bước sóng ánh sáng xanh, điều chỉnh độ sáng của ứng dụng và tạo giao diện màn hình tự nhiên hơn trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Trong iOS 17, tính năng Screen Distance sẽ cảnh báo nếu người dùng giữ iPhone quá gần mắt trong thời gian dài. Theo Apple, tính năng tùy chọn này nhằm mục đích giảm mỏi mắt nói chung và giảm nguy cơ cận thị ở trẻ em thường xuyên sử dụng các thiết bị của Apple.

Để bảo vệ mắt, người dùng nên duy trì khoảng cách 40-45 cm. Sau khi kích hoạt Screen Distance, tính năng này sẽ đưa ra cảnh báo iPhone is Too Close (iPhone quá gần) nếu khoảng cách giảm xuống dưới 30 cm.

Khi bạn điều chỉnh iPhone về một khoảng cách an toàn, màn hình sẽ xuất hiện dấu tích xanh, cho phép chạm vào Continue và hoạt động bình thường trở lại. Bên cạnh cảnh báo Screen Distance, Apple sẽ hiển thị một thông báo có nội dung: “Giữ iPhone trong tầm tay có thể bảo vệ thị lực của bạn”.

Để bật tính năng hữu ích này trong iOS 17, người dùng vào mục Settings > Screen Time. Trong phần Limit Usage nhấn vào Screen Distance. Tại đây, chức năng giới thiệu ngắn gọn về cách thức hoạt động, nhấn Continue và Turn On Screen Distance ở màn hình tiếp theo để hoàn tất thiết lập.

Tính năng Screen Distance tương thích với iPhone XS và các model mới hơn. Ngoài ra, nó cũng hoạt động trên iPad Pro 11 inch và 12,9 inch được phát hành từ năm 2018 trở về sau, có khả năng nâng cấp lên iPadOS 17.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.